จีนจัดงานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 133 ยกระดับการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา

สำนักงานกำกับดูแลตลาดมณฑลกวางตุ้ง (สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญา) และศูนย์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน (CFTC) ได้จัดงานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีนหรืองานแคนตันแฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 133 และได้มีการยกระดับการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาตลอดห่วงโซ่อุตสาหกรรม ภายใต้ “ข้อตกลงกรอบความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ว่าด้วยการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา” ซึ่งข้อตกลงนี้จะผลักดันให้การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของงานแคนตันแฟร์ก้าวสู่ระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน

นายเหวินจงเหลียง รองเลขาธิการงานแคนตันแฟร์ และ รองผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีนกล่าวว่า งานแคนตันแฟร์มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการค้าคุณภาพ และ มีแบบแผนระหว่างซัพพลายเออร์กับผู้ซื้อ ด้วยระบบคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาแบบ “ออนไลน์ + ออฟไลน์” ที่ครอบคลุมตลอดงาน

การจัดงานครั้งนี้ ได้เปิดเคาน์เตอร์บริการในพื้นที่จัดแสดงทั้ง 4 ส่วนนำระบบคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาแบบบริการออนไลน์และออฟไลน์ใหม่มาใช้ควบคู่กันซึ่งช่วยให้ทั้งผู้ซื้อและผู้จัดแสดงสินค้าสามารถรักษาผลประโยชน์ทางการค้าของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนับเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมการค้าระหว่างประเทศที่กลมกลืนและปลอดภัย

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 133 ผลักดันให้ผู้จัดแสดงสินค้าให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา และเนื่องในวันทรัพย์สินทางปัญญาโลก งานแคนตันแฟร์ได้ร่วมมือกับบริษัทคุณภาพจำนวนมากที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาสิทธิบัตรและมีศักยภาพด้านนวัตกรรมที่โดดเด่นซึ่งร่วมนำเสนอด้านการวิจัยและพัฒนาล่าสุดในหลายอุตสาหกรรมทั่วประเทศจีนสู่สายตาผู้ชมงานจากทั่วโลก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top