ไฮเซ่นส์เผยผลสำรวจ ชี้ผู้บริโภคชาวอังกฤษใส่ใจเรื่องคุณภาพของภาพและขนาดจอ

ไฮเซ่นส์เผยผลการศึกษาพฤติกรรมการรับชมทีวีของเจ้าของทีวีในสหราชอาณาจักร เพื่อทำความเข้าใจและให้บริการผู้บริโภคได้ดีขึ้นในตลาดที่สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นตลาดที่ไฮเซ่นส์ให้ความสำคัญมากเป็นอันดับต้น ๆ

แคทเธอรีน ฟาง รองประธานบริหารของไฮเซ่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า เทคโนโลยีของเราออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ภาพและเสียงที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไฮเซ่นส์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยจะยังคงเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคในการมอบช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับผู้คน ไม่ว่าจะกับคนรัก หรือช่วงเวลาปลอบใจตนเอง

การวิจัยดังกล่าวมุ่งศึกษาทัศนคติของชาวอังกฤษที่มีต่อซีรีส์ทีวียอดนิยมและเพลงประกอบ และผลกระทบที่ทัศนคติเหล่านั้นมีต่อการตัดสินใจซื้อทีวี โดยผู้ตอบแบบสำรวจครึ่งหนึ่ง (49%) ดูรายการโปรดเพื่อผ่อนคลาย และหนึ่งในสาม (30%) ดูเพื่อสานสัมพันธ์ครอบครัว

เมื่อพิจารณาผลค้นพบดังกล่าวแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พบว่าครัวเรือนในสหราชอาณาจักรจำนวนมากกำลังวางแผนที่จะอัปเกรดโทรทัศน์ของตนเอง (34%) โดยคุณภาพของภาพ (73%) ขนาดจอ (70%) และคุณภาพเสียง (58%) เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญสูงสุดในการพิจารณาซื้อทีวี

โทรทัศน์เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางว่ามีบทบาทสำคัญในวัฒนธรรมอังกฤษ โดยเกือบหนึ่งในสาม (29%) ยกให้เป็น “งานอดิเรกประจำชาติ” และผู้ตอบแบบสำรวจจำนวนเดียวกันเผยว่า การดูโทรทัศน์ดี ๆ ทำให้พวกเขามีความสุขมากขึ้น

ไฮเซ่นส์เตรียมนำทีวีรุ่นใหม่อย่างยูแอลอีดี เอ็กซ์ (ULED X) และยู8 (U8) เปิดตัวที่สหราชอาณาจักรในเร็วๆ นี้ โดยหวังที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในสหราชอาณาจักรและในระดับสากล และมอบประสบการณ์อันเป็นที่สุดเพื่อยกระดับชีวิตของผู้บริโภค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 พ.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top