ตำรวจรวบมือดีปากระสุนปืนนอกพระราชวังบัคกิงแฮม ก่อนพิธีบรมราชาภิเษกคิงชาร์ลส์

ตำรวจอังกฤษได้ทำการจับกุมตัวชายรายหนึ่งนอกพระราชวังบัคกิงแฮมเมื่อวันอังคาร (2 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โทษฐานขว้างกระสุนปืนลูกซองเข้าไปในเขตพระราชวังบัคกิงแฮม พร้อมออกปฏิบัติการกู้ระเบิดในจุดเกิดเหตุ โดยเหตุอุกอาจดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนที่จะถึงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน

ทั้งนี้ ตำรวจเปิดเผยว่า ชายรายดังกล่าวเข้าใกล้ประตูของพระราชวังบัคกิงแฮม ก่อนขว้างปาสิ่งของเข้าไป ซึ่งตำรวจสงสัยว่าเป็นกระสุนปืนลูกซอง โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวชายรายนี้ได้ในเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันนี้ (3 พ.ค.) ตามเวลาไทย

“ชายรายนี้ถูกจับกุมตัวโทษฐานครอบครองอาวุธที่ใช้ในการโจมตี หลังตำรวจค้นตัวแล้วพบอาวุธซุกซ่อนอยู่” ตำรวจนครบาลของกรุงลอนดอนระบุ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจยังไม่จัดให้กรณีดังกล่าวเป็นคดีก่อการร้าย

ด้านสำนักพระราชวังบัคกิงแฮมแถลงว่า สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลาไม่ได้ประทับอยู่ที่พระราชวังบัคกิงแฮมในช่วงที่เกิดเหตุ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำลังเตรียมการสำหรับพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.นี้ โดยคาดการณ์กันว่าพสกนิกรจะหลั่งไหลกันออกมาปักหลักตามถนนสายต่าง ๆ เพื่อชื่นชมพิธี เช่นเดียวกับเหล่าผู้นำรัฐจากทั่วโลกที่จะมารวมตัวกันในโอกาสสำคัญนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ค. 66)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top