แวนเทจ บริจาค 100,000 ดอลล์ให้ UNHCR มุ่งช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในออสเตรเลีย

แวนเทจ (Vantage) โบรกเกอร์ผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ ได้บริจาคเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐให้แก่โครงการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและคนไร้สัญชาติในออสเตรเลียของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เพื่อสนับสนุนงานด้านการคุ้มครองและการตั้งถิ่นฐานใหม่ของผู้ลี้ภัยและคนไร้สัญชาติในออสเตรเลีย

เป้าหมายของโครงการสนับสนุนผู้ลี้ภัยมุ่งเน้นไปที่การหาทางออกที่ยั่งยืนและยกระดับการคุ้มครอง โดยเงินบริจาคทั้งหมดจะถูกจัดสรรไปยังส่วนงานต่าง ๆ ของ UNHCR ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ รวมถึงการระบุตัวผู้ลี้ภัยที่ต้องการตั้งถิ่นฐานใหม่ การให้คำปรึกษาและให้ข้อมูลผู้ลี้ภัย การลงทะเบียนและการจัดการข้อมูล การสัมภาษณ์เพื่อการตั้งถิ่นฐานใหม่ ตลอดจนสร้างความมั่นใจว่ากระบวนการตั้งถิ่นฐานใหม่จะมีความคล่องตัวตั้งแต่การระบุตัวตนไปจนถึงการส่งต่อเคส

แจ็ก เคลลี หัวหน้าฝ่ายขายของแวนเทจกล่าวถึงความร่วมมือกับ UNHCR ครั้งนี้ว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สนับสนุนความพยายามของ UNHCR ซึ่งกำลังปฏิบัติภารกิจที่มีความสำคัญอย่างมาก และเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางครั้งนี้

ปัจจุบัน ออสเตรเลียรองรับผู้ลี้ภัยเกือบ 55,000 คน รวมถึงผู้แสวงหาที่ลี้ภัยอีก 90,000 คน โดยในจำนวนนี้มี 8,000 คนที่ไร้สัญชาติ ดังนั้น การบริจาคในครั้งนี้จึงเป็นขั้นตอนสำคัญในการคุ้มครองผู้ลี้ภัยในออสเตรเลีย ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจภายใต้โครงการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ของแวนเทจ

“เราตระหนักดีว่า ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจ เรามีความพร้อมในการตอบแทนชุมชนของเรา และหลักการสำคัญที่ชี้นำเราบนเส้นทาง ESG ก็คือการสร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ซึ่งรวมถึงผู้ลี้ภัยที่กำลังมองหาความช่วยเหลือ” แจ็ก เคลลี กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top