เมืองเกซอนของฟิลิปปินส์สั่งลดชั่วโมงเรียน ช่วยนักเรียน-ครูสู้อากาศร้อนจัด

โรงเรียนของรัฐบาลที่อยู่ในเมืองเกซอนใกล้กับกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ได้ตัดสินใจที่จะลดชั่วโมงเรียน อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ขณะที่อุณหภูมิที่อยู่ในระดับสูงในภูมิภาคเอเชียเพิ่มความเสี่ยงด้านสุขภาพและสร้างความยากลำบากให้กับภาคธุรกิจและรัฐบาลต่าง ๆ

จอย เบลมอนต์ นายกเทศมนตรีเมืองเกซอน ซิตีระบุในแถลงการณ์ว่า “สิ่งสำคัญที่สุดของเราคือการดูแลเด็ก ๆ โรงเรียนต่าง ๆ จึงได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงเวลาในการเรียนการสอน โดยลดชั่วโมงเรียนให้สั้นลง รวมไปถึงให้นักเรียนสามารถเรียนแบบผสมผสานทั้งทางออนไลน์และในชั้นเรียน เนื่องจาก สภาพอากาศในห้องเรียนนั้นร้อนเกินไป โรงเรียนต่าง ๆ ต้องการให้เด็ก ๆ ปลอดภัยและมีสุขภาพที่ดี”

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อุณหภูมิเพิ่มขึ้นในหลายส่วนของภูมิภาคเอเชีย และบางแห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เผชิญกับสภาพอากาศร้อนที่สุดในช่วงเวลานี้ของปี แต่อากาศที่ร้อนจัดก็กำลังกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น ซึ่งทำให้เกิดปัญหากับรัฐบาลต่าง ๆ ที่พยายามจะปกป้องสุขภาพของประชาชน และผลักดันให้เศรษฐกิจขยายตัว

รัฐบาลเกซอน ซิตีได้ตัดสินใจสั่งลดชั่วโมงเรียน โดยนักเรียนกลุ่มเช้าจะมีชั่วโมงเรียนตั้งแต่ 6.00-10.30 น. ขณะที่นักเรียนกลุ่มบ่ายจะมีชั่วโมงเรียนตั้งแต่ 14.00-18.30 น. ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นเพื่อช่วยให้นักเรียนและครูสามารถรับมือกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดได้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top