พระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พสกนิกรหลั่งไหลชมพระบารมี

ภาพ: รอยเตอร์

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลาเสด็จออกสีหบัญชร ณ พระราชวังบักกิงแฮม ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังเสร็จสิ้นการประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ท่ามกลางพสกนิกรที่หลั่งไหลกันมาชื่นชมพระบารมี แม้จะมีฝนตกโปรยปรายลงมาก็ตาม

ภาพ: รอยเตอร์

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ (6 พ.ค.) ประชาชนจำนวนมากได้รวมตัวกันบนถนนเดอะ มอลล์ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าพระราชวังบักกิงแฮม เพื่อชื่นชมพระบารมี หลังเสร็จสิ้นการประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและการเคลื่อนขบวนเสด็จอย่างยิ่งใหญ่ผ่านกรุงลอนดอน

ภาพ: รอยเตอร์

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลาทรงโบกพระหัตถ์ให้พสกนิกรที่มาเฝ้ารอรับเสด็จ ขณะเสด็จออกสีหบัญชร ขณะที่ฝูงบินผาดแผลงแห่งกองทัพอากาศหลวง (RAF) เจ้าของฉายา “ลูกศรแดง” ได้ทำการแสดงการบินปล่อยควันสีแดง ขาว และฟ้าเต็มท้องฟ้า แต่เป็นการแสดงที่ลดขนาดลง เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและวิกฤตค่าครองชีพในประเทศ

ภาพ: รอยเตอร์

ในการเสด็จออกสีหบัญชรครั้งนี้ เหล่าพระบรมวงศานุวงศ์ทรงยืนเคียงข้างสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา รวมถึง วิลเลียมและเคท เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ พร้อมด้วยพระโอรสและพระธิดา

ภาพ: รอยเตอร์

อย่างไรก็ตาม เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ไม่ได้เข้าร่วมเสด็จออกสีหบัญชรในครั้งนี้ โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เจ้าชายแฮร์รีไม่ได้รับคำเชิญ เช่นเดียวกับเจ้าชายแอนดรูว์ โดยเจ้าชายแฮร์รีเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเพียงลำพังโดยไร้เมแกน มาร์เคิลเคียงข้าง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top