WIZ.AI เปิดตัวโมเดลภาษาขนาดใหญ่ ชูพลังเอไอหนุนกลุ่มธุรกิจ

วิซดอทเอไอ (WIZ.AI) ผู้นำด้านการสร้างความผูกพันกับลูกค้าด้วยพลังปัญญาประดิษฐ์ (AI) จากสิงคโปร์ เปิดตัวโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ตัวแรก ที่ออกแบบให้เหมาะสมกับธุรกิจประเภทต่าง ๆ

เจนนิเฟอร์ จาง ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งวิซดอทเอไอ กล่าวว่า อนาคตในโลกของการทำงานคือที่ที่ AI จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย และทำงานอย่างลื่นไหลเคียงคู่ไปกับมวลมนุษย์ โมเดล LLM ของเราจะช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ โอบรับศักยภาพของ AI ได้อย่างเต็มที่ ปฏิวัติกระบวนการทำงานของพวกเขา และผลักดันให้อุตสาหกรรมก้าวต่อไปข้างหน้า วิสัยทัศน์ของเราคือ เพื่อสร้างโลกที่โซลูชัน AI ที่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมมีบทบาทในการส่งเสริมธุรกิจเพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้น ดำเนินงานที่ซับซ้อนได้โดยอัตโนมัติ และขับเคลื่อนข้อมูลเชิงลึกอย่างมีความหมาย

การเปิดตัวโมเดล LLM แบบเฉพาะทางของวิซดอทเอไอได้กำหนดนิยามใหม่ให้ AI เป็นมากกว่าเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างมวลมนุษย์กับเทคโนโลยี ธุรกิจต่าง ๆ สามารถปลดล็อกชุดกระบวนการทำงานแบบใหม่ที่ลื่นไหลซึ่งเชื่อมโยงถึงกันด้วยพลังของ AI ได้ผ่านโมเดล LLM ที่ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับธุรกิจโดยเฉพาะ นับเป็นนิมิตหมายในการเปลี่ยนแปลงการทำงานในอนาคตโดยมี AI เคียงข้างมนุษย์ในฐานะผู้ช่วย ด้วยการมีโมเดล LLM ดังกล่าว ธุรกิจต่าง ๆ สามารถเปิดรับ AI ได้อย่างเต็มที่และใช้ปฏิวัติการดำเนินงาน และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปสู่จุดสูงสุด

ที่ผ่านมา โซลูชันต่าง ๆ ของวิซดอทเอไอโต้ตอบกับลูกค้าหลายร้อยล้านรายโดยอัตโนมัติในแต่ละวัน ช่วยเหลือธุรกิจมากกว่า 200 แห่งในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งการธนาคารและการเงิน การประกันภัย สินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) อีคอมเมิร์ซ โทรคมนาคม และการดูแลสุภาพ ในกว่า 15 ประเทศ

ทั้งนี้  โมเดล LLM ของวิซดอทเอไอไม่เหมือนกับโมเดลทั่วไป เพราะออกแบบมาเพื่อธุรกิจแนวดิ่งโดยเฉพาะ ซึ่งมีความเป็นเลิศในการโต้ตอบบทสนทนาอัตโนมัติ การทำงาน การช่วยเหลืออย่างชาญฉลาด และการให้ข้อมูลเชิงลึกจากข้อมูลอันเป็นทรัพย์สินของบริษัท โมเดลเหล่านี้ได้เปลี่ยนข้อมูลอุตสาหกรรมดิบให้เป็นสารสนเทศที่ทรงคุณค่า ช่วยให้ AI ทำงานเคียงข้างมนุษย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ บอทสามารถระบุงานที่เกี่ยวข้องกับบทบาทที่สำคัญ ให้ความช่วยเหลืออย่างมืออาชีพ และทำให้กระบวนการเฉพาะธุรกิจเป็นไปโดยอัตโนมัติได้

โมเดล LLM เฉพาะทางของวิซดอทเอไอมอบประโยชน์สำคัญมากมายแก่องค์กรต่าง ๆ ดังนี้

1. ความน่าเชื่อถือ:วิซดอทเอไอนำเสนอโมเดล LLM เฉพาะทางแก่องค์กรต่าง ๆ ซึ่งมีความเป็นมืออาชีพและแม่นยำ อัปเดตข้อมูลที่มีการร้องขอบ่อยครั้งและข้อมูลอันเป็นทรัพย์สินของบริษัทหรือแบรนด์อย่างรวดเร็วเพื่อความถูกต้องได้อย่างทันท่วงที

2. ความเฉพาะทาง: ข้อมูลภายในโมเดล LLM ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมหรือธุรกิจต่าง ๆ ด้วยความสามารถของโมเดลข้างต้น ช่วยให้ธุรกิจสามารถประยุกต์ใช้โซลูชัน AI ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อมให้พนักงานภายใน ไปจนถึงการตอบข้อซักถามของลูกค้า

3. ความปลอดภัยข้อมูล: โมเดล LLM ภายในองค์กรที่ไม่เหมือนใครของวิซดอทเอไอนั้นมีความพิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้าแต่ละราย ช่วยยกระดับการรักษาความลับและความปลอดภัยของข้อมูล เพื่อช่วยปกป้องข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและความลับทางธุรกิจของลูกค้า ป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลและความเสี่ยงด้านความปลอดภัยได้

4. ความชาญฉลาดและการวิเคราะห์: โมเดล LLM ที่ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับท้องถิ่น สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกอย่างเหมาะสมยิ่งขึ้นจากข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้าง รวมถึงแบบทดสอบและเสียง เนื่องจากโมเดลเข้าใจบริบทเฉพาะขององค์กรได้ดีกว่า ช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจความต้องการของลูกค้า ความเป็นไปของตลาด และโอกาสในการเติบโตได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top