สมาร์ทโฟนคามอน 20 ซีรีส์ของเทคโนคว้ารางวัลมิวส์ ดีไซน์ อวอร์ดส์

เทคโน (TECNO) เผยสมาร์ทโฟน คามอน 20 ซีรีส์ (CAMON 20 Series) ได้รับรางวัลมิวส์ ดีไซน์ อวอร์ดส์ ประจำปี 2566 (MUSE Design Awards 2023) ด้วยดีไซน์แบบดีคอนสตรักชัน (Deconstruction) ที่เรียกว่า คามอน พัซเซิล (CAMON PUZZLE) ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมโพสต์โมเดิร์น

โทมัส แบรนด์ท โฆษกของไอเอเอ กล่าวว่า อุตสาหกรรมต่าง ๆ ผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญมากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ผลงานที่ส่งเข้ามาประกวดก็ยังคงแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัวและข้ามผ่านการเปลี่ยนแปลง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ทีมงานของเรา เราเชิดชูการออกแบบที่ยอดเยี่ยมในทุกรูปแบบ และสมาร์ทโฟน คามอน 20 ซีรีส์ จากเทคโน ก็สามารถดึงดูดสายตาของเราด้วยความใส่ใจในรายละเอียดอย่างชัดเจน งานฝีมือชั้นยอด และคุณภาพการออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ส่งผลให้เป็นผู้ชนะรางวัลเหรียญทองที่คู่ควรอย่างแท้จริง

สำหรับรางวัลมิวส์ ดีไซน์ อวอร์ดส์ ในปีนี้ มีผลงานที่ส่งเข้ามาประกวดมากกว่า 6,300 ผลงานจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก และตัดสินโดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญ 51 รายในสาขาการสร้างสรรค์และการออกแบบจากทั่วโลก

โดยเทคโนเป็นเจ้าแรกที่สลักลายเส้นไม่สม่ำเสมอ 20 เส้นลงบนฝาหลังสมาร์ทโฟนที่ทำจากวัสดุนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่าเมจิก สกิน (Magic Skin) ซึ่งมีพื้นผิวสามมิติคล้ายเปลือกลิ้นจี่และให้ภาพลักษณ์หรูหรา พร้อมกันนี้ เซรามิกนาโนคริสตัลไลน์เกรดแซฟไฟร์ยังถูกรวมเข้ากับโครงสร้างของฝาหลัง

การผสมผสานวัสดุขั้นสูงกับหลักปรัชญาการออกแบบที่โดดเด่น ถือเป็นการท้าทายการออกแบบสมาร์ทโฟนแบบดั้งเดิม และช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟน คามอน 20 ซีรีส์ สามารถแสดงออกถึงความมีสไตล์ในตัวเองได้อย่างชัดเจน และยังเป็นการตอกย้ำสถานะของเทคโนในฐานะผู้บุกเบิกการออกแบบสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ งานประกาศรางวัลมิวส์ ดีไซน์ อวอร์ดส์ จัดขึ้นโดยสมาคมรางวัลนานาชาติ หรือ ไอเอเอ (International Awards Association หรือ IAA) และเป็นหนึ่งในรางวัลระดับนานาชาติที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในแวดวงการออกแบบระดับโลก โดยเป็นที่รู้จักจากระบบการตัดสินที่เข้มงวดและหลักเกณฑ์การประเมินที่มีคุณภาพสูง รางวัลนี้มุ่งเน้นไปที่การสำรวจความงามทางศิลปะและนวัตกรรมการออกแบบ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริม “แรงบันดาลใจในการออกแบบ” ตลอดจนสนับสนุนนวัตกรรมระดับโลกและความเป็นเลิศด้านการออกแบบ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top