CIMBT เปิดตัวสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านแอปรับดีมานด์สูงเป้ายอดปล่อยใหม่ 70 ลบ./เดือน

นายตัน คีท จิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) กล่าวว่า ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 66 สินเชื่อส่วนบุคคลของธนาคารเติบโตได้อย่างดีและมีความโดดเด่น โดยยอดการปล่อยสินเชื่อใหม่เติบโตสูงถึง 12% หลังจากเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องเมื่อโควิด-19 คลี่คลายลง ทำให้คนกลับมาทำงานตามปกติมีรายได้และมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ทำให้ความต้องการใช้สินเชื่อกลับมาเพิ่มขึ้นด้วย เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในกลุ่มสินเชื่อที่เห็นการเติบโตที่ดีในปี 66 โดยธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลที่เป็นสินเชื่อปล่อยใหม่ปีนี้ที่ 460 ล้านบาท/เดือน

ขณะเดียวกัน ธนาคารได้เพิ่มบริการสำหรับลูกค้าใหม่ที่ต้องการสินเชื่อบุคคล ไม่ว่าจะเป็นเงินก้อน หรือวงเงินสดพร้อมใช้ สามารถสมัครขอสินเชื่อบุคคล ซีไอเอ็มบี ไทย ได้ด้วยตัวเอง ผ่านแอปพลิเคชัน CIMB Thai Digital Banking โดยลูกค้าสามารถสมัครได้จากทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน CIMB THAI Digital Banking ที่ออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งานด้วยขั้นตอนการสมัครเพียง 5 ขั้นตอน ทราบผลพิจารณาไวใน 3 ชั่วโมงทำการ

“บริการสมัครสินเชื่อผ่านแอปด้วยตัวเองและรู้ผลไว ออกมาช่วยลูกค้าแก้ปัญหา เพราะหลายครั้ง คุณอาจพบเหตุการณ์ที่ตั้งรับไม่ทัน ทั้งปัญหาสุขภาพ ซ่อมแซมบ้าน อุบัติเหตุ และจำเป็นต้องใช้เงินสำหรับเหตุกาณ์ไม่คาดฝันเหล่านี้ การออกแบบบริการสมัครสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน CIMB THAI Digital Banking เราตั้งต้นจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก คัดสรรผลิตภัณฑ์ และดอกเบี้ยที่ตอบโจทย์ลูกค้า แล้วใช้ดิจิทัลเป็นตัวช่วยขับเคลื่อน ตามวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ในการก้าวเป็น Digital-led Bank with ASEAN Reach” นายตัน คีท จิน กล่าว

โดยผลิตภัณฑ์สินเชื่อบุคคล ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันไป ได้แก่ สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช หรือเงินก้อนพร้อมใช้ ดอกเบี้ย 12.99% ต่อปี ผ่อนนาน 24 เดือน สำหรับพนักงานประจำ เงินเดือน 30,000 บาทขึ้นไป

วงเงินสินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช วงเงินสด พร้อมใช้ ไม่ต้องใช้บัตร เบิกถอนวงเงินผ่านแอป CIMB THAI Digital Banking ได้ 24 ชั่วโมง ไม่มีค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ย 11.88% ต่อปี 24 รอบบัญชีแรก หากไม่มีการเบิกใช้ ไม่เสียดอกเบี้ย สำหรับพนักงานประจำ เงินเดือน 30,000 บาทขึ้นไป และลูกค้าใหม่ที่สมัครสินเชื่อบุคคลด้วยตัวเองผ่านแอป CIMB THAI Digital Banking ที่ได้รับการอนุมัติและมีการเบิกใช้วงเงิน พร้อมชำระเงินคืนตรงเวลา 3 รอบบัญชีแรก จะได้รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,000 บาท

สำหรับบริการสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านแอป CIMB THAI Digital Banking ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อดังกล่าวราว 70 ล้านบาท/เดือน ซึ่งจะมีการเร่งขับเคลื่อนให้ลูกค้าหันมาใช้บริการผ่านช่องทางดิจิทัลในช่วง 7 เดือนที่เหลือของปีนี้ โดยวัตถุประสงค์ของการให้บริการสินเชื่อบุคคลของธนาคารเพื่อเป็นทางเลือกในการช่วยเหลือลูกค้าแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะการช่วยลดภาระในการนำเงินไปปิดบัญชีหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูง และมาผ่อนกับธนาคารที่มีดอกเบี่ยต่ำกว่า ทำให้ภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยของลูกค้าลดลง

นายตัน คีท จิน กล่าวว่า ภาพรวมของสินเชื่อรายย่อยของธนาคารยังเห็นการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ซึ่งได้รับการตอบรับจากที่ดีจากลูกค้า ทำให้ปัจจุบันมีสินเชื่อรีไฟแนนซ์ของธนาคารได้ปล่อยสูงมากและขึ้นมาแตะ 1 พันล้านบาท/ปี จากเมื่อ 5 ปีที่แล้วที่เป็นช่วงเริ่มผลิตภัณฑ์รีไฟแนนซ์ที่ 30 ล้านบาท/ปี และเป็นสินเชื่อที่มีสัดส่วนกว่า 30% ของพอร์ตสินเชื่อรายย่อย ส่วนสินเชื่อส่วนบุคคลคิดเป็นสัดส่วน 30% และส่วนที่เหลือเป็นสินเชื่อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยที่ธนาคารมั่นใจว่าสินเชื่อรายย่อยในปี 66 จะเติบโตได้ตามเป้า 5-6%

ด้านสัดส่วนหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของสินเชื่อรายย่อยในปีนี้คาดว่าลดลงเล็กน้อยมาอลู่ที่ 2.3% จากปีก่อนที่ 2.4% และยังเป็นระดับที่ต่ำกว่าระบบที่ 3% ซึ่งกลุ่มลูกค้าของธนาคารยังคงเห็นความสามารถในการชำระคืนหนี้ที่ดีต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีปัจจัยดอกเบี้ยขาขึ้นมากระทบดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นบ้าง แต่ลูกค้าของธนาคารเป็นกลุ่มที่มีคุณภาพ ทำให้ยังไม่พบความเสี่ยงในการผิดนัดชำระหนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top