“ทวิตเตอร์” จ่อเพิ่มฟีเจอร์การโทร-ส่งข้อความแบบเข้ารหัส

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทวิตเตอร์ อิงค์เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์การโทร และการส่งข้อความแบบเข้ารหัส (encrypted messaging) ให้กับแพลตฟอร์มทวิตเตอร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อปีที่ผ่านมา นายมัสก์ได้ประกาศความตั้งใจที่จะเปิดตัว “Twitter 2.0 The Everything App” ซึ่งเขากล่าวว่าจะมีฟีเจอร์เช่นการส่งข้อความโดยตรง (DM) แบบเข้ารหัส, ทวีตข้อความแบบยาว และการโอนเงินผ่านทวิตเตอร์

นายมัสก์ทวีตข้อความว่า “สิ่งที่จะมาในอีกไม่ช้าจะเป็นการแชตด้วยเสียงและผ่านวิดีโอจากมือถือของคุณกับทุกคนบนแพลตฟอร์มนี้ ดังนั้น คุณจึงสามารถพูดคุยกับผู้คนได้ในทุกที่ทั่วโลกโดยไม่ต้องให้หมายเลขโทรศัพท์ของคุณ”

ฟีเจอร์การโทรบนทวิตเตอร์จะทำให้แพลตฟอร์มมีความคล้ายกับเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียของเมตา ซึ่งมีฟีเจอร์การทำงานที่คล้ายกัน

นอกจากนี้ นายมัสก์ระบุว่า เวอร์ชันของการส่งข้อความโดยตรงแบบเข้ารหัสจะพร้อมใช้งานบนทวิตเตอร์ตั้งแต่วันพุธนี้ (10 พ.ค.) แต่ไม่ได้บอกว่าจะมีฟีเจอร์การโทรด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ระบุว่าจะเริ่มกระบวนการกำจัดบัญชีในสัปดาห์นี้โดยการลบบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลาหลายปี และเก็บไว้ในคลังข้อมูล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top