เงินบาทเปิด 33.61 แข็งค่าหลังดอลลาร์อ่อนรับตัวเลข CPI สหรัฐชะลอตัว

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 33.61 บาท/ดอลลาร์ จากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 33.68 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทแข็งค่าเทียบท้ายตลาด เมื่อคืนนี้ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐฯ ออกมาใกล้เคียงกับที่ตลาดคาด ทั้งนี้ ตลาดโฟกัสที่ตัวเลขเงินเฟ้อภาคบริการ ซึ่งเมื่อเทียบกับเดือนที่แล้วถือว่าเงินเฟ้อลดลง ทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบทุกสกุลเงิน

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 33.50 – 33.70 บาท/ดอลลาร์

ช่วงนี้ต้องติดตาม Flow จากต่างชาติทั้งหุ้นและธนบัตร ส่วนวันนี้ทางฝั่งอังกฤษจะมีการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ขณะที่ทางสหรัฐฯ จะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) และผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

THAI BAHT FIX 3M (10 พ.ค.) อยู่ที่ระดับ 1.78809% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 1.94152%

*ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 134.02 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 135.19 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0988 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.0952 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท. อยู่ที่ระดับ 33.684 บาท/ดอลลาร์
  • “สถาบันอาหาร” ฟุ้งไตรมาส 1/66 ส่งออกอาหารโต 10% หลังความต้องการในตลาดโลกกระฉูด มองครึ่งปีหลังยังไปได้สวย ลุ้นทั้งปีโกยรายได้ทำนิวไฮที่ 1.5 ล้านล้านบาท ชี้ตลาดรอง-ตลาดใหม่ยังแจ่ม
  • สมาคมธนาคารไทย เผยอยู่ระหว่างเร่งพิจารณาปรับโครงสร้าง “ค่าธรรมเนียม” ทั้งระบบแบงก์ โดยเฉพาะการเก็บค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมใช้เงินสด หวังผลักดันสู่การลดใช้เงินสดมากขึ้น โอดแบงก์แบกต้นทุนบริหารจัดการอื้อสวนทางต่างประเทศที่มีเก็บค่าธรรมเนียม ชี้การปรับค่าธรรมเนียมต้องให้เกิดความสมดุล และให้มีผลกระทบต่อลูกค้าน้อยที่สุด
  • เอกชนไทยวิตก นโยบายหาเสียงเลือกตั้ง หนุนต้นทุนธุรกิจพุ่ง สวนทางผู้เชี่ยวชาญ ที่คาดการณ์ว่า ดัชนี SET มีแนวโน้มสดใสหลังการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. เหตุนักลงทุนไทยมีความหวัง การเลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้ จะช่วยให้ตลาดหุ้นไทยที่ทำผลงาน ย่ำแย่ที่สุดในเอเชียพลิกฟื้นขึ้นมาได้
  • สภาทองคำโลก เปิดรายงานแนวโน้มความต้องการทองคำไตรมาสแรก 66 ธนาคารกลางโลกแห่ตุนสำรองทำสถิติสูงสุด 228 ตัน ไทยไม่น้อยสะสมเพิ่ม 3% เกือบ 4 ตัน ดีมานด์สหรัฐพุ่งสูงสุดรอบ 13 ปี แตะ 32 ตัน
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนเม.ย.ในวันพุธ (10 พ.ค.) โดยดัชนี CPI ทั่วไป ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงาน ปรับตัวขึ้น 4.9% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบรายปี ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 5.0% และชะลอตัวจากระดับ 5.0% ในเดือนมี.ค.
  • ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพุธ (10 พ.ค.) หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่ต่ำกว่าคาด เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันพุธ (10 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรในช่วงท้ายตลาด หลังราคาทองพุ่งขึ้นในช่วงแรก ขานรับดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนเม.ย.ของสหรัฐที่ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ เมื่อเทียบเป็นรายปี
  • นักลงทุนเพิ่มน้ำหนักการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายการเงินในเดือนมิ.ย. หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาด
  • บิตคอยน์พุ่งทะลุระดับ 28,000 ดอลลาร์ในวันพุธ (10 พ.ค.) ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายการเงินในเดือนมิ.ย. หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาด
  • สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ขยับขึ้นเพียง 0.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวต่ำสุดในรอบ 2 ปีหรือนับตั้งแต่ต้นปี 2564
  • ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) แถลงมติอัตราดอกเบี้ย และสหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนเม.ย.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top