จีนเผยรายงานคาดยอดนักท่องเที่ยวทั่วโลกปี 66 พุ่งทะลุ 1 หมื่นล้านคน

สหพันธ์เมืองท่องเที่ยวโลก (WTCF) และศูนย์วิจัยด้านการท่องเที่ยวของสถาบันสังคมศาสตร์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (CASS) เปิดเผยรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโลกปี 2566 ซึ่งระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศคาดว่าจะสูงแตะ 1.078 หมื่นล้านคน คิดเป็น 74.4% ของระดับปี 2562

รายงานระบุว่า ในปี 2566 รายได้จากการท่องเที่ยวทั่วโลกจะสูงถึง 5 ล้านล้านดอลลาร์ โดยฟื้นตัวขึ้นแตะ 86.2% ของระดับในปี 2562

ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกในปี 2565 อยู่ที่ 9.57 พันล้านคน และรายได้จากการท่องเที่ยวทั่วโลกในปีที่แล้วสูงถึง 4.6 ล้านล้านดอลลาร์

นายซง รุ่ย ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการท่องเที่ยวของ CASS กล่าวว่า “เศรษฐกิจการท่องเที่ยวทั่วโลกกำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกก็พร้อมสำหรับอนาคตที่สดใสกว่าเดิม”

นายซงเสริมว่า “อย่างไรก็ตาม เราต้องยอมรับว่าการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวนั้นขึ้นอยู่กับการพัฒนาของเศรษฐกิจมหภาคทั่วโลก และภาวะเศรษฐกิจโลกที่ไม่แน่นอนจะยังคงส่งผลกระทบต่อแนวโน้มของการท่องเที่ยว”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รายงานประจำปีดังกล่าวเริ่มเผยแพร่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2559 โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอการวิเคราะห์เชิงลึกของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อนำเสนอการคาดการณ์ทางวิทยาศาสตร์และคำแนะนำที่มีคุณค่าเกี่ยวกับการพัฒนาการท่องเที่ยวทั่วโลก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top