PRINC มั่นใจผู้ป่วย Non-Covid พุ่งต่อเนื่อง-ต่างชาติขยับเพิ่ม เดินหน้าลงทุนกว่า 6 พันลบ.เสริมแกร่ง

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยว่า บริษัทประเมินผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสถัดไปคาดภาพรวมจะกลับมาเป็นปกติ และแนวโน้มผู้ป่วย Non-Covid ที่เข้ารับบริการยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เช่นเดียวกับผู้รับบริการชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น จากเดิมสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 3-5% ขยับขึ้นเป็น 7-9% ของรายได้รวมในกลุ่มโรงพยาบาลที่มุ่งขยายฐานให้บริการผู้ป่วยชาวต่างชาติ ขณะเดียวกันในไตรมาส 2/66 คาดรับรู้รายได้ที่เกิดขึ้นจากการเข้าซื้อและรับโอนกิจการในโรงพยาบาลรวมแพทย์ พิษณุโลก ขนาด 100 เตียง และการขยายธุรกิจเฮลท์แคร์เพิ่มเติม

ส่วนภาพรวมในปี 66 นี้ได้จัดสรรงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาทลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ การขยายศักยภาพคลินิกและศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง ด้านโรคกระดูกและข้อ หัวใจ สมองและหลอดเลือด การรักษาโรคมะเร็ง การดูแลและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน ฯลฯ โดยเน้นการตอบสนองความต้องการการรักษาพยาบาลในแต่ละพื้นที่ และยังแสวงหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจเฮลท์แคร์และอื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนให้องค์กรมีรายได้เติบโต และยั่งยืนต่อไป

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/66 หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แม้รายได้ของธุรกิจโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ลดลงมากจากฐานที่สูงในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แต่รายได้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 (Non-Covid) ของธุรกิจโรงพยาบาลในเครือฯทุกแห่งเพิ่มขึ้นมากถึง 209 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.1% จากช่วงเดียวกันของที่ผ่านมา เป็นผลจากการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ ขยายฐานกลุ่มผู้รับบริการจากการเปิดศูนย์การแพทย์/คลินิกเฉพาะทางในโรงพยาบาลในเครือฯแห่งต่างๆเพื่อให้บริการรักษาโรคเฉพาะทาง โรคยากซับซ้อนอย่างต่อเนื่อง รายได้จากผู้เข้ารับบริการชาวต่างชาติทั้ง สปป.ลาว กัมพูชา เมียนมาร์ จีน ฯลฯ และจากการรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงพยาบาลที่เปิดดำเนินการใหม่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในไตรมาส 1/66 บริษัทมีการปรับโครงสร้างการบริหารงาน เพื่อความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจและสอดรับกับการเปลี่ยนแปลง โดยยังคงเป้าหมายขยายธุรกิจโรงพยาบาล ‘เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์’ ให้ครบ 20 แห่ง จากปัจจุบันเปิดดำเนินการแล้ว 14 แห่งใน 11 จังหวัด ส่วนคลินิกเวชกรรมใกล้บ้าน ใกล้ใจ (คลินิกบัตรทอง) ตั้งเป้าขยายให้ครบ 100 แห่ง จากปัจจุบัน 37 แห่ง และธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ภายใต้แบรนด์ผิวดีคลินิก (PEWDEE CLINIC) มีแผนขยายเพิ่มจากปัจจุบัน 13 สาขาไปสู่ 20 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top