ททท. เปิดแคมเปญ “Workation Thailand 100 เดียวเที่ยวได้งาน” กระตุ้นเที่ยววันธรรมดา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ “Workation Thailand 100 เดียวเที่ยวได้งาน” ขานรับนโยบายส่งเสริมการทำงานนอกสถานที่ของภาครัฐ เพื่อส่งเสริมการตลาดและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางภายในประเทศ และพักค้างคืนในวันธรรมดา โดยนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในราคาเพียง 100 บาท เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว Digital Nomad และ Remote Worker

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เป็นประธานเปิดตัวแคมเปญ “Workation Thailand 100 เดียวเที่ยวได้งาน” กล่าวว่า ททท. ดำเนินโครงการ Workation Thailand มาตั้งแต่ปี 63 ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อเนื่องจนปัจจุบัน

จากความสำเร็จของโครงการฯ สะท้อนให้เห็นว่า การท่องเที่ยวในรูปแบบ Workation ถือเป็นเทรนด์การท่องเที่ยวใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่วิถี New Normal โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน จาก Work from Home เป็น Work from Anywhere หรือ Workation ซึ่งเป็นการทำงาน จัดประชุม และสังสรรค์ได้จากทุกพื้นที่ จนกลายเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทย เริ่มนำมาปรับใช้ส่งเสริมบรรยากาศการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย

ทั้งนี้ มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ผ่านเว็บไซต์ https://workationthailand.com ในวันที่ 6 เดือน 6, 7 เดือน 7, 8 เดือน 8 และ 9 เดือน 9 นำเสนอขายบัตรกำนัล (Voucher) สำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ราคา 100 บาท ซึ่งประกอบด้วย

  • ประเภทโรงแรมที่พัก อาทิ โรงแรมในเครือเซ็นทารา, ศรีพันวา และกีมาลา
  • ประเภทยานพาหนะ อาทิ สายการบินแอร์เอเชีย Drivehub และบริษัทขนส่งจำกัด (บขส.)
  • ประเภทร้านอาหาร อาทิ แบล็คแคนยอน บาร์บีคิว พลาซ่า และเชสเตอร์กริลล์
  • ประเภทแพ็กเกจท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยว อาทิ ซาฟารีเวิลด์ โอเอซิส สปา และซีไลฟ์ แบงค็อก

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอสิทธิพิเศษ และส่วนลดจากสถานประกอบการชั้นนำ ลดสูงสุดถึง 80% เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายอย่างนักท่องเที่ยวกลุ่ม Digital Nomad และ Remote Worker ซึ่งมีพฤติกรรมการท่องเที่ยวพร้อมทำงาน และมีการพักค้างคืน รวมถึงการเดินทางในช่วงวันธรรมดา รวมทั้งสนับสนุนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นำไปสู่การกระตุ้นการเดินทางภายในประเทศ ผลักดันเป้าหมายภาพรวมการท่องเที่ยวปี 66 สำหรับตลาดในประเทศ สร้างรายได้ 880,000 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top