SC ลุยเปิดบ้านหรู-คอนโดแบรนด์ใหม่เพิ่มหลังอวดผลงาน Q1/66 กำไรโต 38%

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสนับสนุนองค์กร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) กล่าวว่า ตามยุทธศาสตร์ของ SC Thriving Beyond บริษัทจะลุยเปิด 25 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 40,000 ล้านบาทตามแผนงานปี 66 แบ่งเป็น 22 โครงการแนวราบ และ 3 โครงการแนวสูง (โดย SC และ SCOPE)

สำหรับครึ่งปีแรกบริษัทมีแผนเปิดโครงการเปิดใหม่ทั้งหมด 9 โครงการ ซึ่งได้เปิดโครงการแนวราบไปแล้ว 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,440 ล้านบาท ได้แก่ บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เวสต์เกต และ เดอะ เจนทริ คัลทิวาร์ พระราม 9 พร้อมด้วย 2 แคมเปญพิเศษ “แบบใหม่ แบบสับ” ดึง ใหม่ ดาวิกา เป็น Presenter และแคมเปญ “คุ้มมากก ค่ะซิส!!” รวม บ้าน ทาวน์โฮม คอนโดฯ มอบดอกเบี้ยพิเศษ 0.9% นาน 2 ป

นอกจากนี้ยังมี 2 แบรนด์ใหม่ “95E1” (ไนน์-ตี้-ไฟว์-อีสต์-วัน) บ้านเดี่ยวสุดหรูในเซกเมนต์ Ultimate Luxury ด้วยราคาเริ่มต้น 100 ล้านบาท จำกัดเพียง 10 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท และคอนโดมิเนียม นิวแบรนด์ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ บนทำเล รัชดา-พระราม 9 ใกล้ MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย มูลค่าโครงการ 5,500 พันล้านบาท ราคาเริ่ม 2 ล้านต้น ซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ใหม่ พร้อมเปิดในเดือนมิ.ย.นี้

“ในปีนี้บริษัทจะมีสินค้าเปิดขายในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2 ล้านต้น ไปจนถึงกว่า 150 ล้านบาท ด้วยการเปิดตัวสินค้าซีรีส์ใหม่ของแต่ละซับแบรนด์ เพื่อลงแข่งขันครองความเป็นผู้นำบ้านเดี่ยว ประกอบกับ ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ไตรมาส 2 มีแรงหนุนจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ ส่งผลต่อความต้องการที่อยู่อาศัยในธุรกิจอสังหาฯ จึงมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน” นายอรรถพล กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้รวม 4,930 ล้านบาท โดยมาจากรายได้จากการดำเนินงาน 4,922 ล้านบาท เติบโต 29% (YoY) แบ่งเป็นรายได้จากการขาย 95% และรายได้จากการเช่าและบริการ 5% มีกำไรสุทธิ 535 ล้านบาท เติบโต 38% (YoY) หรือคิดเป็น 10.8% ของรายได้รวม และมียอดขายรอโอน (Backlog) รวม 10,932 ล้านบาท โดย ณ วันที่ 31 มี.ค. 66 บริษัท และบริษัทย่อยมีสินทรัพย์ 58,585 ล้านบาท และหนี้สินรวม 36,251 ล้านบาท โดยมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน 1.62 แสดงถึงสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top