สมาคมน้ำหอมนานาชาติจับมือสถาบันอุตฯเครื่องสำอางเกาหลี ยกระดับมาตรฐานวงการน้ำหอม

สมาคมน้ำหอมนานาชาติ (International Fragrance Association) หรือไอเอฟอาร์เอ (IFRA) และสถาบันอุตสาหกรรมเครื่องสำอางเกาหลี (Korea Cosmetics Industry Institute) หรือเคซีไอไอ (KCII) ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) เป็นเวลา 3 ปี

มาร์ตินา เบียงชินี่ ประธานไอเอฟอาร์เอ และผู้ลงนามเอ็มโอยูในนามของสมาคมฯ กล่าวว่า เอ็มโอยูฉบับนี้นับเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างความเชื่อมั่นและความร่วมมือเพิ่มเติมระหว่างไอเอฟอาร์เอกับเคซีไอไอ เราตั้งตารอที่จะแลกเปลี่ยนความรู้และวิเคราะห์ร่วมกันเกี่ยวกับผลกระทบของกฎระเบียบควบคุมเครื่องสำอางเกาหลี โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการความเสี่ยง

มาตรฐานของไอเอฟอาร์เอส่งเสริมการใช้น้ำหอมอย่างปลอดภัย และเอ็มโอยูฉบับนี้จะระบุถึงความพยายามของเกาหลีที่จะส่งเสริมการบริหารจัดการความปลอดภัยของเครื่องสำอางในประเทศ นอกเหนือไปจากการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

ทางด้าน ลี แจ รัน ประธานเคซีไอไอ กล่าวว่า ข้อตกลงเอ็มโอยูฉบับนี้จะทำให้เรามอบข้อมูลมากมายเกี่ยวกับการบริหารจัดการความเสี่ยงสำหรับส่วนผสมในน้ำหอมให้แก่อุตสาหกรรมน้ำหอมในเกาหลีได้ นอกจากนั้น เราจะเริ่มดำเนินการเป็นพันธมิตรและทำข้อตกลงทางธุรกิจกับสถาบันต่าง ๆ ต่อไป เพื่อช่วยยกระดับบริษัทในเกาหลี

การลงนามเอ็มโอยูเกิดขึ้นนอกรอบงานมหกรรมอิน-คอสเมติกส์ บาร์เซโลนา (In-Cosmetics Barcelona) เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยฝ่ายต่าง ๆ ตามข้อตกลงนี้จะแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับกฎระเบียบควบคุมเครื่องสำอางของเกาหลี และผลกระทบที่มีต่ออุตสาหกรรมน้ำหอม

ประธานไอเอฟอาร์เอยังระบุด้วยว่า อาจจะมีกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การประเมินนโยบายที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมน้ำหอม ซึ่งเคซีไอไอมีแผนจะแบ่งปันข้อมูลต่าง ๆ เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับกฎระเบียบด้านเครื่องสำอางของเกาหลี ความปลอดภัยและแนวโน้มในวงการน้ำหอม รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานของไอเอฟอาร์เอว่าจะมีผลอย่างไรต่ออุตสาหกรรมในประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 66)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top