เซี่ยงไฮ้อิเล็กทริกเผยรายงานความยั่งยืน ชูความสำเร็จด้านนวัตกรรม สิ่งแวดล้อมและสังคม

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก (Shanghai Electric) เปิดตัวรายงานความยั่งยืนว่าด้วยประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ประจำปี 2565 เพื่อชี้ให้เห็นถึงความพยายามของบริษัทในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลขององค์กร รวมถึงการกำหนดเส้นทางเพื่อบรรลุความยั่งยืนสำหรับบริษัท ชุมชน และสังคมโดยรวม

รายงานได้ระบุถึงผลงานของบริษัทในการขยายภาคส่วนพลังงานไฟฟ้าตามเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนปริมาณต่ำของจีน ตลอดจนความสำเร็จจากการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้านนวัตกรรมโซลูชัน แนวปฏิบัติในการปกป้องระบบนิเวศ และความคิดริเริ่มในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ชุมชน

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชันหมุนเวียน เพื่อช่วยจีนและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเปลี่ยนไปใช้แหล่งพลังงานใหม่ โดยยังคงดำเนินตามกลยุทธ์ 3 ที่มุ่งเน้นที่การทดแทนพลังงาน การเพิ่มประสิทธิภาพ และการรีไซเคิลทรัพยากร เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาคาร์บอนที่สร้างคาร์บอนต่ำในปี 2565 ลดการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

นอกจากนี้ บริษัทยังพยายามที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกิจกรรมทางธุรกิจ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อยกระดับความสามารถในการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ได้จัดตั้งบริษัทสาขาด้านพลังงานแห่งใหม่ในปี 2565 โดยอาศัยการจับคู่พลังงานที่หลากหลายเป็นแกนหลักในการพัฒนาธุรกิจ ยกระดับบริการแบบบูรณาการที่รวมการผลิตไฟฟ้า กริด โหลด และการจัดเก็บพลังงานเข้าไว้ด้วยกัน บริษัทใหม่นี้ช่วยเสริมความสามารถของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ในการนำเสนอบริการครบวงจรที่ครอบคลุมด้านลม พลังงานลม เซลล์แสงอาทิตย์ การจัดเก็บพลังงาน พลังงานความร้อน และพลังงานไฮโดรเจน

ปี 2565 ยังเป็นปีที่เปิดตัวบริษัท เซี่ยงไฮ้ ไฮโดรเจน ซือไถ่ เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่สนับสนุนความมุ่งมั่นของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ในการพัฒนาแหล่งพลังงานไฮโดรเจนที่สะอาด

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคมควบคู่กับความยั่งยืนและการเติบโตทางเศรษฐกิจ บริษัทได้ดำเนินตามความคิดริเริ่มอย่างจริงจังเพื่อส่งเสริมการฟื้นฟูชนบทและมอบทุนสนับสนุนในโครงการต่าง ๆ เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตของผู้คนในชุมชนที่ขาดแคลนโอกาส และส่งเสริมการจ้างงานในท้องถิ่น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top