รับเปิดเทอม! พาณิชย์จับมือผู้ผลิตชุดนร.ยี่ห้อดัง ร่วมโปรฯ ลดราคา

ร.ต.จักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียน ย่านบางกระบือ และเทเวศร์ว่า เนื่องจากสัปดาห์หน้าหลายโรงเรียนจะเริ่มเปิดเรียนปีการศึกษา 2566 แล้ว ดังนั้นคาดว่าช่วงวันหยุดนี้ จะมีผู้ปกครองบางส่วนออกมาซื้อชุดนักเรียน และอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มเติมให้แก่บุตรหลาน วันนี้กรมการค้าภายใน จึงได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายชุดนักเรียน ของร้านน้อมจิตต์ บางกระบือ และร้านสมใจนึก เทเวศร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายชุดนักเรียนรายใหญ่ ที่นอกจากจะให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการตรึงราคาชุดนักเรียนแล้ว ยังร่วมโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Back To School” อีกด้วย

โดยร้านน้อมจิตต์ สาขาบางกระบือ และสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ลดราคาเสื้อนักเรียนยี่ห้อแพนด้า จำนวน 8 รายการ ส่วนลด 20-29% ส่วนร้านสมใจนึก เทเวศร์ ลดราคาชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด รวม 30 รายการ ที่จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ (www.somchainuk.co.th) ส่วนลด 10% และทั้ง 2 ร้าน มีบริการปักชื่อย่อโรงเรียน หรือชื่อนักเรียนให้ฟรี

ร.ต.จักรา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากผู้ปกครองจะสามารถเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็นสำหรับนักเรียนในราคาประหยัดได้ที่ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการฯ แล้ว ในปีนี้ยังสามารถเลือกซื้อสินค้าลดราคาได้ผ่านทางช่องทางออนไลน์ หรือแอพลิเคชั่นของแต่ละร้านค้า เช่น SUKSAPAN Mall ของร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ เป็นต้น รวมทั้งเลือกซื้อสินค้าทาง Shopee และ Lazada โดยทั้ง 2 แพล็ตฟอร์มนี้ จัดให้มี Code ส่วนลดสำหรับโครงการนี้เป็นการเฉพาะ

ทั้งนี้ แม้จะเป็นช่วงที่โรงเรียนเปิดเทอมแล้ว แต่โครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Back To School” จะยังคงมีอยู่ต่อไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 66 โดยผู้ปกครองสามารถเลือกซื้อสินค้าลดราคากว่า 6,000 รายการ จากผู้ผลิตและผู้จำหน่าย 26 รายที่ร่วมโครงการฯ ลดสูงสุดถึง 85% เชื่อว่าเมื่อสิ้นสุดโครงการฯ จะช่วยลดค่าครองชีพให้แก่พ่อ แม่ ผู้ปกครองได้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top