ประธาน “ซัมซุง” พบซีอีโอ “เทสลา” คาดหารือความร่วมมือด้านชิปสำหรับรถยนต์

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า นายอีแจยอง ประธานบริหารบริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้พบกับนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทเทสลา เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าเป็นการแสวงหาหนทางในการสร้างความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างผู้ผลิตชิปชั้นนำของโลกกับบริษัทรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่

นายอีได้ประชุมร่วมกับนายมัสก์เมื่อวันพุธ (10 พ.ค.) ตามเวลาสหรัฐ ณ ศูนย์วิจัยเซมิคอนดักเตอร์ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ซึ่งตั้งอยู่ในซิลิคอนแวลลีย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยนับเป็นครั้งแรกที่ผู้บริหารทั้งสองได้หารือกันแบบเป็นส่วนตัว แม้ว่าจะเคยพบกันในงานต่าง ๆ ก็ตาม

แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า ซัมซุงและเทสลากำลังแสวงหาความร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยีไอทีเจนใหม่ ซึ่งรวมถึงชิปสำหรับรถยนต์อัตโนมัติเต็มรูปแบบ

การพบกันครั้งนี้อาจปูทางให้ทั้งสองบริษัทสามารถขยายความร่วมมือด้านชิปสำหรับรถยนต์ ทั้งนี้ ตลาดชิปสำหรับรถยนต์ทั่วโลกคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2567 และแตะระดับ 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2571

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายอีเดินทางเยือนสหรัฐเป็นเวลา 22 วัน ในระหว่างนั้นเขาได้ประชุมกับผู้บริหารของหลายบริษัท เช่น นายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ และนายซันดาร์ พิชัย ซีอีโอของกูเกิล โดยนายอีเดินทางกลับถึงเกาหลีใต้เมื่อวันศุกร์ (12 พ.ค.)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top