น้ำมัน WTI ร่วงหลุดระดับ 70 ดอลล์ กังวลดีมานด์น้ำมันจีน-สหรัฐชะลอตัว

ราคาน้ำมัน WTI ร่วงหลุดจากระดับ 70 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปสงค์น้ำมันที่ชะลอตัวลงในสหรัฐและจีน ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของจีนในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงการผลิตภาคอุตสาหกรรม

ณ เวลา 10.32 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปรับตัวลง 57 เซนต์ หรือ -0.81% แตะที่ 69.47 ดอลลาร์/บาร์เรล

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา สัญญาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง 1.8% ซึ่งเป็นการลดลงติดต่อกัน 4 สัปดาห์ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน โดยผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลงในเดือนพ.ค. ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อและวิกฤตในภาคธนาคาร

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคร่วงลงสู่ระดับ 57.7 ในเดือนพ.ค. ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 63.0 จากระดับ 63.5 ในเดือนเม.ย.

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจจีนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งได้แก่การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนเม.ย., ยอดค้าปลีกเดือนเม.ย., อัตราว่างงานเดือนเม.ย. และการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรเดือนเม.ย.

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top