เทสลาจ้างงานเพิ่มต้องผ่านความเห็นชอบจาก “อีลอน มัสก์”

ภาพ: รอยเตอร์

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา อิงค์ บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่จากสหรัฐ ส่งอีเมลถึงพนักงานในวันจันทร์ (15 พ.ค.) โดยได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมในการจ้างงานปัจจุบันของเทสลา

“ผมต้องการทำความเข้าใจเรื่องการจ้างงานของเราให้ดีขึ้น ดังนั้นรองประธานฝ่ายต่าง ๆ ควรส่งรายการคำขอจ้างงานในแต่ละแผนกให้ผมสัปดาห์ละครั้ง”

นายมัสก์ระบุในอีเมล

“คิดให้รอบคอบก่อนที่จะส่งคำขอจ้างพนักงานมาให้ผม เทสลาไม่สามารถจ้างใครได้ แม้กระทั่งพนักงานสัญญาจ้าง จนกว่าจะได้รับการอนุมัติจากผม”

พนักงานเทสลามองว่า เนื้อความในอีเมลฉบับดังกล่าวเป็นการส่งสัญญาณระงับการจ้างงาน หรือส่งสัญญาณว่านายมัสกำลังจะกลับมามุ่งความสนใจที่ธุรกิจเทสลา หลังจากเพิ่งแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของทวิตเตอร์

นายมัสก์ระบุในวันศุกร์ที่ 12 พ.ค.ว่า นางลินดา ยัคคารีโน อดีตหัวหน้าฝ่ายโฆษณาของบริษัท NBCUniversal จะเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของบริษัททวิตเตอร์ ประมาณ 6 เดือนหลังจากที่นายมัสก์เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานในเดือนเม.ย.ว่า เทสลามีกำไรสุทธิลดลงกว่า 20% ในไตรมาส 1/2566 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลให้ราคาหุ้นเทสลาลดลง 10% โดยเวลานั้นนายมัสก์ชี้ว่า เทสลาให้ความสำคัญกับยอดขายมากกว่ากำไร ส่งผลให้นักวิเคราะห์วิตกกังวล

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top