“มอร์แกน สแตนลีย์” เล็งปลดพนักงาน 7% ในแผนกวาณิชธนกิจเอเชีย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า มอร์แกน สแตนลีย์กำลังพิจารณาปลดพนักงานในแผนกวาณิชธนกิจในเอเชียลง 7% โดยจีนจะได้รับผลกระทบมากที่สุด เนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐเสื่อมถอยลงและเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงของจีนบั่นทอนการทำข้อตกลงด้านวาณิชธนกิจ

ทั้งนี้ แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่า มอร์แกน สแตนลีย์ มีแนวโน้มที่จะเริ่มติดต่อนายธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากการปลดพนักงานในสัปดาห์นี้เป็นอย่างเร็ว โดยมีตำแหน่งงานที่ตกอยู่ในความเสี่ยงกว่า 40 ตำแหน่ง ซึ่งรวมถึงพนักงานที่อยู่ในแผนกตลาดทุน ขณะเดียวกัน พนักงานในแผนกอื่น ๆ อาจได้รับผลกระทบด้วยเล็กน้อย แต่ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปตัวเลขพนักงานที่จะถูกปลด

รายงานระบุว่า การปลดพนักงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนปลดพนักงานประมาณ 3,000 ตำแหน่งทั่วโลกภายในสิ้นไตรมาส 2/2566 ของมอร์แกน สแตนลีย์ โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ว่า ตัวเลขดังกล่าวจะคิดเป็นประมาณ 5% ของพนักงานทั้งหมดในมอร์แกน สแตนลีย์ แต่ไม่รวมถึงที่ปรึกษาทางการเงินและเจ้าหน้าที่ที่ให้การสนับสนุนในแผนกการจัดการความมั่งคั่ง

อนึ่ง มอร์แกน สแตนลีย์ได้ว่าจ้างพนักงานในฮ่องกงมากกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงทำให้บริษัทเผชิญความเสี่ยงในช่วงที่กิจกรรมการทำข้อตกลงทางธุรกิจชะลอตัวลง

อย่างไรก็ตาม โฆษกของมอร์แกน สแตนลีย์ในฮ่องกงปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top