CHIC ลุยชิงงานเพิ่มดันรายได้เข้าเป้าหลัง Q1/66 งานล่าช้ากดดัน ส่งซิก Q2/66 ฟื้นแน่

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชิค รีพับบลิค (CHIC) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/66 แนวโน้มเติบโตดีขึ้น ธุรกิจงานโครงการทยอยส่งมอบงานและรับรู้รายได้เพิ่มเติม โดยบริษัทเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งโครงการแนวราบ-แนวสูงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน เร่งขยายฐานลูกค้า สร้างโอกาสการเข้ารับงานให้ธุรกิจบริการออกแบบตกแต่งครบวงจร “Chic Design Studio”

นอกจากนี้ บริษัทเร่งเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งเฟอร์นิเจอร์นำเข้าและผลิตในประเทศ เตรียมนำเข้าสินค้าตกแต่งบ้านให้หลากหลายมากขึ้น หลังจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีการชะลอการพัฒนาสินค้าและลดจำนวนชนิดสินค้าลง สาเหตุจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายอีกทั้งนโยบายการเปิดประเทศ ส่งผลให้ความต้องการสินค้าตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น

อีกทั้ง บริษัทเดินหน้ากลยุทธ์พัฒนาสินค้าเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้ามากขึ้น สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ควบคู่กับการจัดกิจกรรมการตลาด โปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป คาดส่งผลให้ยอดขายโดยรวมและกำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นในทุกช่องทางการจำหน่าย ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ ผลักดันรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้รวม 150 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 218 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 0.79 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท เนื่องจากงานโครงการบางแห่งก่อสร้างล่าช้าส่งผลให้การเข้าตกแต่ง-ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสุดท้าย ถูกเลื่อนออกไป ทำให้การรับรู้รายได้ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะทยอยส่งมอบงานและทยอยรับรู้รายได้เข้ามาเพิ่มเติมในช่วงไตรมาส 2/66 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ยอดขายสินค้าหน้าร้านและช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น การใช้จ่ายต่อบิลอยู่ในระดับสูง อีกทั้งบริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากการให้บริการพื้นที่เช่าสาขาราชพฤกษ์ และเตรียมเข้าดำเนินการปรับปรุงพื้นที่สาขาบางนา รองรับความต้องการผู้เช่ารายใหม่ๆ ช่วยสร้างรายได้ประจำต่อเนื่อง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top