DPAINT ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 25-30% เน้นออกสินค้าใหม่-ร่วมมือร้านค้า-ขยาย CLMV

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สีเดลต้า (DPAINT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้เติบโต 25-30% โดยวางกลยุทธ์ 360 Integrated Development ที่ครอบคลุมทุกมิติ อาทิ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีนวัตกรรม ทั้งในกลุ่มสี และ กลุ่มเคมีก่อสร้างที่เป็นตลาดใหม่ของบริษัทฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้ามากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันแบบ Win-Win ยิ่งกว่านั้น DPAINT ยังเน้นขยายลูกค้าโครงการ และ ตลาด CLMV มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ได้มีการขยายทีมบริหารระดับสูงและระดับกลาง ตั้งแต่ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา เพื่อรองรับการขยายตัวดังกล่าว เพื่อพิชิตเป้ารายได้ 2,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี

นายมงคล ตั้งใจพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ. สีเดลต้า (DPAINT) กล่าวว่า DPAINT ได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ สู่การเป็นผู้นำด้านสีแห่งนวัตกรรม และ เคมีก่อสร้าง แบบครบวงจร จากเดิมมุ่งเน้นด้านผลิตภัณฑ์สีเพียงกลุ่มเดียว โดยในปีนี้บริษัทฯได้เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเคมีก่อสร้าง โดยตั้งเป้าจะเปิดตัวเพิ่มให้ครบ 30 ผลิตภัณฑ์ในปีนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งช่างสี ช่างก่อสร้าง ลูกค้าโครงการ และ เจ้าของบ้าน ได้อย่างครบถ้วน โดยตลาดเคมีก่อสร้างมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 17,000 ล้านบาท และ มีอัตราการเติบโตสูงประมาณ 20-30% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าตลาดสีทาอาคารซึ่งมีมูลค่าตลาดประมาณ 30,000 ล้านบาท และคาดว่าเติบโตประมาณปีละ 3-5%

“การที่ DPAINT ขยายเข้าสู่ตลาด เคมีก่อสร้าง ทำให้ มีโอกาสที่จะสร้างผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง อีกทั้ง กลุ่มเคมีก่อสร้าง มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง และ สามารถเติบโตไปกับอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าที่มีนวัตกรรม เพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้าเจ้าของโครงการและ กลุ่มช่างได้อย่างตรงจุด ยิ่งกว่านั้น DPAINT เห็นโอกาสการฟื้นตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการแนวราบและโครงการอาคารสูง ที่จะส่งผลดีต่อธุรกิจสี เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้าง ตลอดจนโอกาสจากธุรกิจฮาร์ดแวร์ที่ยังมีโอกาสการเติบโตได้อีกมาก”

นายมงคล กล่าว

DPAINT มีนโยบายสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยการลงทุนหรือร่วมทุนกับพันธมิตรธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตไปพร้อมกัน ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติการลงทุนใน บริษัท โฮมเพ้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นเครือข่ายศูนย์จำหน่ายสีทาอาคารชั้นนำของไทย มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเข้าถือหุ้นในอัตรา 15% ด้วยงบลงทุนไม่เกิน 75 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ได้ศึกษาวิเคราะห์สถานะพร้อมประเมินมูลค่าบริษัทฯ ด้วยการลดกระแสเงินสดเสร็จสิ้นแล้ว โดย บริษัท โฮมเพ้นท์ จำกัด มีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตอันใกล้เพื่อสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตอย่างยืน นอกจากนี้ DPAINT ยังได้ศึกษาการลงทุนในโครงการและธุรกิจต่างๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นและกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ

นายอรรถพล ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.สีเดลต้า (DPAINT) กล่าวว่า ผลประกอบการในงวด 3 เดือนแรกของปี 66 บริษัทฯ มีรายได้รวม 260.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 218.1 ล้านบาท โดยมีสาเหตุหลักจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขาย และราคาขายเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น รายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจากทุกช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะร้านค้าปลีก ซึ่งรวมถึงร้านค้าโมเดิร์นรีเทล และร้านค้าปลีกดั้งเดิม

บริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการสุทธิมาจากสีคุณภาพพิเศษ 40.6% สีคุณภาพสูง 31.9% และสีคุณภาพคุ้มค่าในสัดส่วน 27.4%

สำหรับกำไรสุทธิงวด 3 เดือนแรกของปี 66 อยู่ที่ 16.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.4% เนื่องจากบริษัทฯมีรายได้เพิ่มขึ้น และบริหารราคาวัตถุดิบและต้นทุนการผลิตอื่นๆ ตลอดจนค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยในไตรมาสนี้ DPAINT มีอัตรากำไรขั้นต้น 39.1% และ อัตรากำไรสุทธิ 6.2% เพิ่มขึ้น 24% จากไตรมาส 1 ปีก่อน และ ยังมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำเพียง 0.8 เท่า และ ไม่มีหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ย จึงพร้อมที่จะขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top