PSGC ลั่นปี 66 รายได้ทำนิวไฮ จ่อรับงานใหญ่มูลค่า 5 พันลบ. ในสปป.ลาว

นายเดวิด แวน ดาว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น (PSGC) เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทฯ คาดจะสามารถสร้างรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเติบโตมากกว่า 2 เท่า จากปี 65 หลังรับรู้รายได้จากโครงการ XPPL Expansion Phase 1 และโครงการก่อสร้างชุมชนใหม่

ทั้งนี้ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/66 ของบริษัทเติบโตต่อเนื่องมีกำไรติดต่อกัน 4 ไตรมาส ซึ่งกลุ่มบริษัทมีกำไรจำนวน 141.8 ล้านบาท เติบโตคิดเป็น 846% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นไปตามกลยุทธ์และแผนงานที่วางไว้ โดยรายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจากโครงการ XPPL Expansion Phase 1

นอกจากนี้ เร็วๆ นี้ บริษัทฯ จะมีโครงการใหม่เพิ่มเติม คือ โครงการก่อสร้างชุมชนใหม่และงานก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน (Resettlement Works) ซึ่งเป็นงานสำคัญส่วนหนึ่งของการก่อสร้างเขื่อนขนาดใหญ่ ในสปป.ลาว โดยรายละเอียดของงานที่บริษัทได้รับผิดชอบ คือ การก่อสร้างหมู่บ้าน โรงเรียน ถนน สาธารณูปโภคพื้นฐาน เพื่อรองรับการโยกย้ายถิ่นฐานของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการ ให้มีมาตรฐานความเป็นอยู่ทัดเทียมหรือดีขึ้นตามที่ สปป.ลาว กำหนด ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและแนวทางด้านสังคมของบริษัท ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาชุมชน สังคม บริเวณใกล้เคียงโครงการก่อสร้าง ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สำหรับโครงการก่อสร้างชุมชนใหม่ มีมูลค่าโครงการจำนวน 5,000 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 55 เดือน คาดว่าบริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/66 จนถึงปลายปี 70 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเข้าลงนามสัญญา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top