“แควนตัส” เล็งเพิ่มความจุ 1 ล้านที่นั่ง รับดีมานด์เที่ยวบินต่างประเทศพุ่ง

แควนตัส แอร์เวย์ (Qantas) สายการบินประจำชาติออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ (19 พ.ค.) ว่า คาดว่าความจุที่นั่งเที่ยวบินระหว่างประเทศจะเพิ่มขึ้นแตะระดับประมาณ 100% ของระดับในช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ภายในเดือนมี.ค. 2567 โดยสายการบินมีแผนเพิ่มจำนวนที่นั่งและจำนวนเครื่องบินให้มากขึ้นสำหรับเที่ยวบินทั่วโลก

แควนตัสมีแผนจะเพิ่มจำนวนที่นั่งประมาณ 1 ล้านที่นั่งสำหรับเครือข่ายเที่ยวบินระหว่างประเทศในช่วงระยะเวลา 12 เดือน นับตั้งแต่ปลายเดือนต.ค. 2566 โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา แควนตัสได้เพิ่มเครื่องบินสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ 5 ลำเข้าในฝูงบิน และจะเช่าเครื่องบินแอร์บัส A330 จำนวน 2 ลำจากสายการบินฟินน์แอร์ (Finnair) เพื่อรองรับความจุที่เพิ่มขึ้น

“อุปสงค์สำหรับการเดินทางระหว่างประเทศฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่มีการเปิดพรมแดนต่าง ๆ อีกครั้ง” นายอลัน จอยซ์ ซีอีโอของแควนตัสระบุในถ้อยแถลง พร้อมชี้ถึงความไม่สมดุลในอุปสงค์และอุปทานสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แควนตัสมีกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงครึ่งแรกของปีงบการเงินนี้ โดยได้อานิสงส์จากอุปสงค์ด้านการเดินทางที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้ค่าโดยสารและรายได้เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ แควนตัสต้องการนักบินและลูกเรือเพิ่มอีกประมาณ 300 คนภายในสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้น

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมี.ค. แควนตัสคาดการณ์ว่าจะสร้างงานที่ใช้ทักษะสูงมากกว่า 8,500 ตำแหน่งในอุตสาหกรรมการบินของออสเตรเลียในช่วงทศวรรษหน้า รวมถึงตำแหน่งใหม่ 1,600 ตำแหน่งสำหรับนักบิน และ 4,500 ตำแหน่งสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top