มาเลเซียเรียกประชุมผู้จัดคอนเสิร์ตวง Coldplay แก้ปัญหากลุ่มขายต่อตั๋วเก็งกำไร

เจ้าหน้าที่มาเลเซียจะประชุมกับผู้จัดคอนเสิร์ตวงโคลด์เพลย์ (Coldplay) ซึ่งเป็นวงดนตรีร็อกจากอังกฤษ หลังจากที่มีการร้องเรียนจากบรรดาแฟนเพลงซึ่งไม่สามารถซื้อตั๋วคอนเสิร์ตได้ เพราะกลุ่มนักเก็งกำไรได้กว้านซื้อตั๋วไว้จำนวนมากเพื่อขายต่อในราคาแพงขึ้น

สำนักข่าวเบอร์นามารายงานการเปิดเผยของนายฟาห์มี ฟัดซิล รมว.กระทรวงสื่อสารของมาเลเซียระบุว่า การประชุมจะมุ่งเน้นไปที่มาตรการที่ผู้จัดจะสามารถดำเนินการเพื่อรับประกันว่า กรณีดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก

นายฟาห์มีระบุด้วยว่า ทางกระทรวงจะตรวจสอบมาตรการทางกฎหมายในกรณีที่จำเป็นต้องดำเนินการด้วย

เบอร์นามารายงานว่า ตั๋วคอนเสิร์ตวงโคลด์เพลย์ซึ่งจะจัดขึ้นที่มาเลเซียในวันที่ 22 พ.ย.นั้นได้ถูกขายจนหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังเริ่มขายเมื่อวันพุธ (17 พ.ค.)

บรรดาแฟนเพลงได้ใช้โซเชียล มีเดียเพื่อแสดงความผิดหวังกับเรื่องดังกล่าว โดยหลายรายเรียกร้องให้ประชาชนหยุดซื้อตั๋วจากกลุ่มนักเก็งกำไรซึ่งกว้านซื้อตั๋วมาปริมาณมากและนำไปขายต่อในราคาที่สูงกว่าเดิม

ด้านหนังสือพิมพ์เดอะสตาร์รายงานว่า ราคาตั๋วได้พุ่งขึ้นหลังการเปิดจอง โดยราคาตั๋วถูกที่สุดซึ่งเป็นราคาดั้งเดิมอยู่ที่ 228 ริงกิตหรือ 50 ดอลลาร์สหรัฐนั้น ได้ถูกขายต่อในราคาที่สูงขึ้นเกือบ 8 เท่าบนแพลตฟอร์มเวียโกโก (Viagogo) ขณะที่ราคาอย่างเป็นทางการอยู่ในช่วง 228-3,000 ริงกิต

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ในการทวีตเมื่อวันพุธ นายฟาห์มีระบุว่า ราคาขายต่อตั๋วนั้น “แพงเกินไป” และกล่าวว่า เขาจะหารือเกี่ยวกับปัญหาของกลุ่มนักเก็งกำไรร่วมกับนายซาลาฮุดดิน ยับ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าภายในประเทศและค่าครองชีพของมาเลเซีย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ค. 66)

Tags:
Back to Top