CHIC ผนึก TPBI ปั้นเม็ดพลาสติกรีไซเคิลโครงการ “วน” เป็นเฟอร์นิเจอร์ขายหน้าร้าน

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชิค รีพับบลิค (CHIC) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับ บมจ.ทีพีบีไอ (TPBI) ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ครบวงจรในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อร่วมกันผลักดันและส่งเสริมการจัดการขยะพลาสติก โดยนำเม็ดพลาสติกรีไซเคิลจากโครงการ “วน” มาเป็นส่วนประกอบในการออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ที่โดดเด่นและปลอดภัย เป็นการใช้พลาสติกให้เกิดประโยชน์สูงสุด ช่วยลดปริมาณขยะให้กับโลกลดปริมาณขยะจากถุงพลาสติก ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ ในราคาที่เหมาะสม โดยเตรียมวางจำหน่าย ผ่านช่องทางหน้าร้าน Chic Republic และช่องทางออนไลน์ Chic Republic”

“บริษัทมีแนวคิดในการดำเนินกิจกรรมภายในและภายนอกองค์กร ที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคม ด้วยการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในองค์กรหรือทรัพยากรจากภายนอกองค์กร เพื่อทำให้สังคมอยู่อย่างมีความสุข อีกทั้ง มุ่งเน้นกลยุทธ์สินค้านวัตกรรมเพื่อสร้างความแตกต่าง เร่งขยายฐานลูกค้า ที่มีความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งอีกมากสร้างการเติบโตต่อเนื่อง นอกจากนี้ ลูกค้าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากพลาสติกรีไซเคิลของทางบริษัทจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกอย่างยั่งยืนอีกด้วย” นายกิจจากล่าว

นายสมศักดิ์ บริสุทธนะกุล ประธานกรรมการบริหาร TPBI กล่าวว่า เราได้ริเริ่มโครงการ “วน” เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยมีภารกิจหลักในการสร้างความตระหนักรู้ในการจัดการขยะพลาสติกให้กับสาธารณชน และเป็นตัวกลางในการเก็บกลับพลาสติกยืดที่ผ่านการใช้งานแล้วจากผู้บริโภคนำมารีไซเคิลเป็นเม็ดพลาสติก PCR (Post-Consumer Recycled) เพื่อให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ เรายังมีผลงานที่คิดค้นต่อยอดจากโครงการ GC Upcycling Upstyling คือ WonLoop Wooden Bar นวัตกรรมที่ผสมผสานเม็ดพลาสติก PCR จากโครงการวนและผงขี้เลื่อยจากอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์จนได้ผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่มีความแข็งแรง พื้นผิวสวยงามเหมือนไม้ กันน้ำ และปลอดภัยต่อผู้ใช้ สามารถนำไปต่อยอดผลิตเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบต่างๆ ได้ไร้ขีดจำกัด

เราได้ร่วมมือกับ CHIC พันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้นำในการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ครบวงจรที่มีชื่อเสียงและผลงานเป็นที่ประจักษ์แพร่หลาย และที่สำคัญที่สุดคือ มีความมุ่งมั่นเดียวกันในการส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ในการจัดการขยะพลาสติกตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

“มั่นใจว่าความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในครั้งนี้ จะถือเป็นองค์กรต้นแบบที่ช่วยผลักดันให้เกิดการจัดการ และสนับสนุน สร้างความร่วมมือในทุกภาคส่วนในการแยกขยะพลาสติกใช้แล้วอย่างจริงจังและมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้า ส่งผลดีต่อสังคม สิ่งแวดล้อมและโลกได้ในระยะยาว”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ค. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top