ชัตเตอร์สต็อกรุกซื้อกิจการกิฟฟี คลังและเสิร์ชเอนจินภาพ GIF ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ เปิดเผยว่า บริษัทเข้าสู่การทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการเข้าซื้อกิจการกิฟฟี (GIPHY, Inc.) คลังรูปภาพ gif และสติ๊กเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากบริษัท เมตา แพลตฟอร์มส์

พอล เฮนเนสซี ซีอีโอของชัตเตอร์สต็อก กล่าวว่า นี่เป็นการเดินทางก้าวถัดไปที่น่าตื่นเต้นของชัตเตอร์สต็อก ในฐานะแพลตฟอร์มแห่งการสร้างสรรค์ครบวงจร ชัตเตอร์สต็อกเป็นธุรกิจที่ช่วยให้ผู้คนและแบรนด์ต่าง ๆ บอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง เรากำลังขยายขอบเขตการเข้าถึงของผู้เข้าชมที่อยู่นอกเหนือจากการใช้งานด้านการตลาดและการโฆษณาแบบมืออาชีพเป็นหลัก และขยายไปสู่การสนทนาทั่วไปผ่านการเข้าซื้อกิจการของกิฟฟี ซึ่งกิฟฟีช่วยให้ผู้คนได้แสดงความรู้สึกของตนเองออกมาได้อย่างน่าจดจำด้วยการใช้รูปภาพ GIF และสติ๊กเกอร์ ขณะเดียวกัน ก็เปิดโอกาสให้แบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการสนทนาทั่วไป เราวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากศักยภาพอันไม่เหมือนใครของชัตเตอร์สต็อกด้านคอนเทนต์และการทำรายได้จากเมทาดาตา (metadata) เจเนอเรทีฟ เอไอ (generative AI) สตูดิโอโปรดักชัน และการสร้างสรรค์อัตโนมัติ เพื่อเปิดโอกาสให้ใช้งานคลังรูปภาพ GIF ของเราในเชิงพาณิชย์ ในขณะที่เรานำเสนอข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้แก่ลูกค้า

คลังรูปภาพ GIF และสติ๊กเกอร์ของกิฟฟีสามารถดึงดูดการค้นหามากกว่า 1.3 พันล้านครั้งในแต่ละวัน และขับเคลื่อนการแสดงผลสื่อมากกว่า 1.5 หมื่นล้านรายการต่อวัน การแสดงผลเหล่านี้เป็นผลจากการบูรณาการอินเทอร์เฟซการเขียนโปรแกรมแอปพลิเคชันและชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (API/SDK) ของกิฟฟีมากกว่า 14,000 รายการ ตลอดจนเว็บไซต์และแอปมือถือของบริษัท

คอนเทนต์ของกิฟฟีทำหน้าที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของการสื่อสารผ่านตัวอักษรและข้อความบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น เมตา และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น ติ๊กต๊อก ทวิตเตอร์ และสแนปแชท และแพลตฟอร์มการทำงานเป็นทีม เช่น สแล็คและไมโครซอฟท์ ทีมส์

ทั้งนี้ คอนเทนต์ในคลังของกิฟฟีได้รับการสนับสนุนจากศิลปินอิสระที่สร้างสรรค์ผลงานต้นแบบ และพันธมิตรสื่อชั้นแนวหน้าที่ได้รับการรับรองแล้วเช่น เอ็นบีซี (NBC) ดิสนีย์ (Disney) เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) เอ็นเอฟแอล (NFL) เอ็มแอลบี (MLB) และเอ็นบีเอ (NBA)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top