ไมเนอร์ ฟู้ด ตั้งเป้าปีนี้โต 33,000 ลบ.เปิด 4 แบรนด์ใหม่ขยายพอร์ตร้านอาหารเจาะกลุ่มคนยุคใหม่

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ตั้งเป้าปีนี้รายได้บริษัททั้งปีเติบโต 17-20% หรือประมาณ 31,000-33,000 ล้านบาท โดยเฉพาะครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตแบบ Double Digit สอดรับกับปัจจัยบวกจากบริโภคและภาคท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวในทุกภูมิภาค

ในไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้รวม 7,700 ล้านบาท ซึ่งยอดขายธุรกิจร้านอาหารในไทยเพิ่มขึ้น 20.1% YoY โดยร้านอาหารที่มียอดขายสูงในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. ได้แก่ The Pizza Company, Swensens และ Bonchon ตามลำดับ ขณะที่ร้านอาหารที่เติบโตอย่างโดดเด่น ได้แก่ Burger King และ Dairy Queen ซึ่งมียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ขณะที่ไตรมาส 2/66 อาจจะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจในประเทศบ้าง รวมทั้งความกังวลเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ แต่เชื่อว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะกลับมาดีขึ้น และบริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 66

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ราว 1,700-1,900 ล้านบาทเพื่อรองรับการขยายสาขามากกว่า 200 สาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยขยายพอร์ตฟอลิโอด้วยการนำเสนอ 4 แบรนด์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ ได้แก่

ร้านพูเลท์ (Poulet) เป็นร้านอาหารตะวันตกสไตล์คลาสสิกคอมฟอร์ตฟู้ด เปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทยที่ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเตรียมเปิดอีก 2 สาขา ที่ห้างสรรพสินค้า เมกา บางนา ในช่วงเดือน มิ.ย. และสาขาที่ 3 ในช่วงเดือน ต.ค. โดยใช้งบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาทต่อสาขา

ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช (Riverside Grilled Fish) ร้านอาหารจีนต้นตำรับสไตล์ฉงชิ่ง มีจำนวนสาขามากกว่า 140 สาขา ซึ่งมีแผนเปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในช่วงต้นเดือน ก.ค. และสาขาที่ 2 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9

ร้านกาก้า (GAGA) ร้านเครื่องดื่มชานมไข่มุก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และนิยามของคุณรุ่นใหม่ โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้ครอบคลุมมากกว่า 40 สาขา รวมถึงวางแผนการขยายสาขาใหม่ในต่างประเทศอีกด้วย

ร้านฟรายส์ (FRY’s) ร้านอาหารใหม่ที่แตกไลน์มาจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี โดยในขั้นต้นจะดำเนินธุรกิจในโมเดล Shop in Shop ก่อนจะขยับขยายกิจการให้ดำเนินในรูปแบบ Stand-alone โดยสาขาแรกอยู่ที่ ร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top