“เดอซานติส” เปิดตัวชิงแคนดิเดตปธน.สหรัฐทางทวิตเตอร์ แต่ไลฟ์สดสะดุด-เสียงหาย

นายรอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาจากพรรครีพับลิกัน เผชิญกับความวุ่นวายในการประกาศตัวลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2567 เมื่อวานนี้ (24 พ.ค.) หลังฟอรัมออนไลน์ทางทวิตเตอร์ที่จัดทำโดยนายอีลอน มัสก์ ประสบปัญหาทางเทคนิคต่าง ๆ

ในระหว่างการสัมภาษณ์เพื่อเปิดตัวนายเดอซานติสความยาวหนึ่งชั่วโมงที่ออกอากาศทางทวิตเตอร์นั้น มีหลายช่วงที่เสียงหายไปจากไลฟ์เป็นเวลานาน และมีผู้ใช้หลายพันรายที่ไม่สามารถเข้าชมไลฟ์ดังกล่าวหรือโดนเด้งออกจากไลฟ์ ส่งผลเสียต่อแคมเปญหาเสียงที่ควรจะเป็นการโชว์ความสามารถด้านการบริหารของนายเดอซานติส

“เราต้องยุติวัฒนธรรมแห่งความพ่ายแพ้ที่แพร่ระบาดอยู่ในพรรครีพับลิกันในช่วงไม่กี่ปีมานี้” นายเดอซานติสกล่าวกับนายมัสก์หลังปัญหาการไลฟ์สดได้รับการแก้ไขแล้ว ขณะที่แฮชแท็ก #DeSaster (เดอซานติสล่ม) ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

นายเดอซานติสเปิดตัวลงชิงตำแหน่งแคนดิเดตประธานาธิบดีสหรัฐในนามพรรครีพับลิกัน โดยจะแข่งกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตพันธมิตรของนายเดอซานติสและอดีตปธน.สหรัฐผู้แพ้การเลือกตั้งให้กับนายโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครตในปี 2563

“รัฐบาลไม่ได้มีไว้เพื่อสร้างความบันเทิง ไม่ได้มีไว้เพื่อสร้างแบรนด์” นายเดอซานติสพูดกระทบกระเทียบนายทรัมป์ในการไลฟ์สด โดยไม่มีการเอ่ยชื่อนายทรัมป์ตรง ๆ แม้แต่ครั้งเดียว

ด้านนายทรัมป์วัย 76 ปีใช้โอกาสนี้เยาะเย้ยการเปิดตัวแบบตะกุกตะกักของนายเดอซานติสผ่านทางแพลตฟอร์มทรูธโซเชียล (Truth Social)

“ปุ่มแดงของผมใหญ่กว่า ดีกว่า แข็งแกร่งกว่า และใช้งานได้ (จริง!) ของคุณไม่ได้เรื่อง” โพสต์ของนายทรัมป์ระบุ

อนึ่ง โพลล่าสุด ณ วันที่ 24 พ.ค. จากเว็บไซต์ fivethirtyeight.com ระบุให้นายทรัมป์มีโอกาสชนะไพรมารีโหวตของพรรครีพับลิกันมาเป็นอันดับหนึ่งถึง 54.3% นำห่างอันดับ 2 อย่างนายเดอซานติสที่โพลให้เพียง 20.6%

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top