FORTH รับโครงการรัฐชะลอรอจัดตั้งรัฐบาล เล็งขยายติดตั้งตู้เต่าบินที่ออสเตรเลีย-อินโดฯ

นายชัชวิน พิพัฒน์โชติธรรม ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) เปิดเผยว่า แผนงานโครงการภาครัฐในปีนี้ชะลอตัวลงเนื่องจากรอความชัดเจนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ แต่เชื่อว่าหากจัดตั้งรัฐบาลเสร็จเรียบร้อยเขื่อว่าธุรกิจยังเดินหน้าต่อ โดยธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์ โซลูชั่นมี Backlog อยู่ที่ 1,555 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปี 66

ส่วนความคืบหน้าแผนขยายธุรกิจตู้เต่าบินในต่างประเทศ โดยในปัจจุบันได้ส่งตู้ไปติดตั้งที่มาเลเซีย 10 ตู้ อยู่ในช่วงทดสอบระบบการจัดการต่าง ๆ เนื่องจากบริษัทต้องติดตั้งระบบสื่อสารเพื่อรองรับระบบการสื่อสารของประเทศนั้น ๆ รวมทั้งปรับปรุงรสชาติให้เหมาะสมกับตลาดแต่ละประเทศ โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 10% และส่วนแบ่งยอดขาย 2% ทั้งนี้คาดว่าจะส่งมอบตู้เพิ่มขึ้นในไตรมาส 2/66 และจะขยายไปในออสเตรเลีย และอินโดนีเซียต่อไป

สำหรับไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้จำนวน 2,613 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 440 ล้านบาทหรือ 20% YoY โดยส่วนใหญ่เกิดจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากธุรกิจอีเอ็มเอสและธุรกิจสมาร์ท เซอร์วิส โดยธุรกิจอีเอ็มเอสมีรายได้จำนวน 1,180 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 30%YoY มาจากการเพิ่มขึ้นของคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายใหญ่ของการผลิตแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งคำสั่งซื้อของลูกค้ารายใหม่ซึ่งจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/66

ในขณะที่ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์ โซลูชั่น มีรายได้ 382 ล้านบาท ลดลง 15% YoY โดยมีสาเหตุจากการลดลงของงานโครงการของหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินงานขั้นตอนส่วนสุดท้ายของโครงการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top