โดรนนามิกส์ส่งโดรนขนส่งสินค้าขึ้นบินสำเร็จ เตรียมให้บริการในยุโรปปลายปีนี้

โดรนนามิกส์ (Dronamics) สายการบินโดรนขนส่งสินค้ารายแรกของโลก เผยความสำเร็จในการบินครั้งแรกของอากาศยานรุ่นแบล็กสวอน (Black Swan) ที่สนามบินบอลคิคในบัลแกเรีย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าอุตสาหกรรมโลจิสติกส์

ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลมาจากการทดสอบภาคพื้นดินและเที่ยวบินทดสอบขนาดย่อมมาเป็นเวลาหลายเดือน ในระหว่างการบิน อากาศยานแบล็กสวอนถูกควบคุมจากระยะไกลโดยนักบินของสายการบินพาณิชย์ 2 คนจากสถานีควบคุมภาคพื้นดินของโดรนนามิกส์

คอนสแตนติน แรนเกลอฟ ผู้ร่วมก่อตั้งและ CTO ของโดรนนามิกส์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกที่เราจินตนาการว่าเครื่องบินแบล็กสวอนจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร เราก็ได้ทุ่มเททำงานมาเพื่อเที่ยวบินนี้ วันนี้เราได้สร้างประวัติศาสตร์แล้ว และภูมิใจที่ได้แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีโดรนของเราเป็นไปได้จริง

โดรนนามิกส์เกิดขึ้นจากความปรารถนาของสองพี่น้องที่ต้องการหาวิธีส่งสินค้าที่รวดเร็วขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในราคาย่อมเยามากขึ้น โดรนนามิกส์มีพันธกิจคือการส่งมอบสินค้าในวันเดียวกันสำหรับทุกคนและทุกที่

การทดสอบบินที่ประสบความสำเร็จเป็นเครื่องยืนยันว่า เทคโนโลยีโดรนขนส่งสินค้าที่ได้รับใบอนุญาตของบริษัทพร้อมแล้วสำหรับเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ในยุโรปซึ่งจะเริ่มในปลายปีนี้ โดยให้บริการแก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยการจัดหาโซลูชันที่รวดเร็วและคุ้มค่าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

สวีเลน แรนเกลอฟ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของโดรนนามิกส์ กล่าวว่า เราต้องใช้ความพยายาม ความเชื่อ และแรงผลักดันอย่างมากเพื่อพิสูจน์ว่าสิ่งที่เราจินตนาการไว้นั้นใช้งานได้จริง ตอนนี้เราจะโฟกัสไปที่ขั้นตอนต่อไปอย่างการทยอยเปิดตัวการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ และบอกเลยว่าเราตื่นเต้นสุด ๆ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top