K ครึ่งปีหลังโกยงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 290 ลบ.มั่นใจหนุนปีนี้เทิร์นอะราวด์แน่

นายวงศกร พิเศษสิทธิ์ ผู้อำนวยการอาวุโส บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. (K) เปิดเผยว่า บริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) แล้วกว่า 560 ล้านบาท และในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังมีโอกาสที่จะมีงานใหม่อีกไม่ต่ำกว่า 290 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าปีนี้จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ตามแผนที่วางไว้อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้บริษัทได้รับงานจากกลุ่มบริษัท มิราเคิล ซึ่งเป็นงานตกแต่งภายใน (Interiors) เลานจ์ ในสนามบินสุวรรณภูมิมูลค่า 65 ล้านบาท กรอบระยะเวลาดำเนินการ 5 เดือน (พฤษภาคม-กันยายน) และจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาทันทีในไตรมาส 2/66 นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้รับงาน Interiors ร้านค้าขนาดกลาง ภายในศูนย์การค้าเข้ามา 2 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบงานและรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2-3 ปี 66 นี้ด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกันในช่วงเดือน ก.ย.นี้ บริษัทได้รับงานตกแต่งภายในของโรงแรมแห่งหนึ่ง มูลค่ากว่า 42 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ ประมาณ 16 ล้านบาท ส่วนรายได้ที่เหลือจะรับรู้ต่อเนื่องในปี 2567

ส่วนในไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้จากการให้บริการ 192.59 ล้านบาท ลดลง 6.5% YoY จากการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจโดยเพิ่มงานในสายธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าและกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มี Value สูง และลดการรับงานธุรกิจตกแต่งภายใน เน้นรับงานที่มีขนาดเล็กลง เพื่อให้สามารถบริหารจัดการได้ทั่วถึง ส่งมอบงานได้รวดเร็ว ทำให้หมุนรอบการรับงานได้เร็วขึ้น ที่สำคัญสร้างมาร์จิ้นที่ดีให้กับบริษัทฯ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top