ฟิเดลิตี้ชี้มูลค่าทวิตเตอร์ลดเหลือ 33% ของราคาที่ “อีลอน มัสก์” เข้าซื้อกิจการ

ฟิเดลิตี้ (Fidelity) ระบุว่า ปัจจุบันทวิตเตอร์มีมูลค่าเพียง 33% หรือ 1 ใน 3 ของราคาที่นายอีลอน มัสก์จ่ายเพื่อเข้าซื้อกิจการดังกล่าว โดยฟิเดลิตี้เพิ่งลดมูลค่าหุ้นที่ตนเองครอบครองในทวิตเตอร์ไปเมื่อไม่นานมานี้

ทั้งนี้ นายมัสก์เคยยอมรับว่า เขาจ่ายเงินมากเกินไปในการซื้อทวิตเตอร์ โดยเขาซื้อทวิตเตอร์ด้วยเงินมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงการซื้อหุ้น 3.35 หมื่นล้านดอลลาร์ ต่อมานายมัสก์ระบุว่า ทวิตเตอร์มีมูลค่าไม่ถึงครึ่งหนึ่งของเงินที่เขาจ่ายไป

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่า ฟิเดลิตี้ได้ข้อมูลมาจากทวิตเตอร์หรือไม่

ฟิเดลิตี้ลดมูลค่าหุ้นทวิตเตอร์ในเดือนพ.ย.ลงสู่ 44% ของราคาซื้อ ตามมาด้วยการลดมูลค่าหุ้นทวิตเตอร์อีก 2 ครั้งในเดือนธ.ค.และก.พ.

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ทวิตเตอร์ประสบปัญหาทางการเงินนับตั้งแต่นายมัสก์เข้าซื้อกิจการ โดยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ทำให้ทวิตเตอร์ตกเป็นหนี้ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะเดียวกันการตัดสินใจที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ของนายมัสก์ได้ทำให้รายได้จากการโฆษณาบนทวิตเตอร์ลดน้อยลงถึง 50%

ข้อมูลจากดัชนี Bloomberg Billionaires Index ระบุว่า ปัจจุบันการลงทุนในทวิตเตอร์ของนายมัสก์มีมูลค่าอยู่ที่ 8.8 พันล้านดอลลาร์ โดยดัชนีดังกล่าวใช้การประเมินของฟิเดลิตี้ในการคำนวณมูลค่าการถือครองหุ้นของนายมัสก์ โดยนายมัสก์ใช้เงินกว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในการซื้อหุ้นประมาณ 79% ของทวิตเตอร์เมื่อปีที่แล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top