“อีลอน มัสก์” ขึ้นแท่นรวยที่สุดในโลกอีกรอบ หลังหุ้นเทสลาพุ่ง

ภาพ : รอยเตอร์

ข้อมูลจาก Bloomberg Billionaires Index ระบุในวันนี้ (1 มิ.ย.) ว่า นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทสลา บริษัทผลิตรถไฟฟ้ารายใหญ่จากสหรัฐ กลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกอีกครั้ง

ทั้งนี้ ข้อมูลจากไอคอน (Eikon) ระบุว่า นายมัสก์มีความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นถึง 40.3% สู่ 1.92 แสนล้านดอลลาร์ในปีนี้ หลังหุ้นเทสลาปรับตัวขึ้นประมาณ 24% ในเดือนพ.ค. โดยแฟ็กต์เซ็ต (FactSet) ระบุว่า นายมัสก์ถือหุ้นเทสลาอยู่ประมาณ 13%

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า นายมัสก์ถูกนายเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ประธานและซีอีโอของบริษัทแอลวีเอ็มเอช โมเอต์ เฮนเนสซี่ หลุยส์ วิตตอง (LVMH) ชิงตำแหน่งบุคคคลที่รวยที่สุดในโลกไปเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว หลังจากหุ้นเทสลาร่วง หลังนายมัสก์เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ด้วยเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยความมั่งคั่งส่วนใหญ่ของนายมัสก์นั้นเกี่ยวพันกับหุ้นของเทสลา

รายงานระบุว่า นายมัสก์เดินทางออกจากนครเซี่ยงไฮ้ของประเทศจีนในวันนี้ โดยในการเดินทางเยือนจีนครั้งนี้ เขาได้พบปะกับนายฉิน กัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและเจ้าหน้าที่จีนอีกหลายราย ขณะที่ นักวิเคราะห์ระบุว่า ภารกิจเยือนจีนครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าจีนนั้นเป็นตลาดที่มีความสำคัญสำหรับเทสลา

หุ้นเทสลาปิดบวก 1.38% แตะที่ 203.93 ดอลลาร์ต่อหุ้นในวันพุธ (31 พ.ค.)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มิ.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top