” Gemini ” แพลตฟอร์มเทรดคริปโทฯจากสหรัฐเล็งเปิดให้บริการใน UAE

เจมิไน (Gemini) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ของสหรัฐ ระบุเมื่อวันพุธ (31 พ.ค.) ว่า บริษัทจะเริ่มกระบวนการซื้อใบอนุญาตคริปโทฯในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ในเร็ว ๆ นี้ และทีมงานได้พบปะกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องใน UAE แล้ว เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบในท้องถิ่นเพิ่มเติม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจมิไน ซึ่งก่อตั้งโดย 2 พี่น้องฝาแฝดไทเลอร์ และคาเมรอน จากตระกูลวิงเคิลวอส มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้เกิดการใช้งานคริปโทฯใน 20 ประเทศ

การเดินหน้าธุรกิจใน UAE ของเจมิไนนั้นมีขึ้นในช่วงที่ UAE กำลังพยายามพัฒนาการควบคุมสินทรัพย์เสมือนจริง เพื่อดึงดูดธุรกิจรูปแบบใหม่ ขณะที่การแข่งขันทางเศรษฐกิจในภูมิภาคอ่าวอาหรับกำลังดุเดือด

เจมิไนระบุในบล็อกโพสต์ของบริษัทว่า “ด้วยการยื่นขอใบอนุญาต เราจะเดินหน้าไปอีกขั้นในการทำให้เจมิไนก้าวขึ้นเป็นบริษัทระดับโลกอย่างแท้จริง”

อย่างไรก็ดี เจมิไนไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าจะเริ่มให้บริการใน UAE เมื่อใด

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังฟื้นตัวขึ้น หลังเกิดการล้มละลายหลายครั้งในปีที่ผ่านมา รวมถึงการล้มละลายของบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทฯของนายแซม แบงค์แมน-ฟรีด และบริษัทต่าง ๆ กำลังพยายามที่จะขยายฐานธุรกิจทั่วโลก ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างภาคคริปโทฯ และหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top