PTG จับมือ จ.สงขลา เนรมิต “สตรีทเซอร์กิต” 18 โค้งริมหาดระเบิดศึกแข่งรถทางเรียบ 18-22 ต.ค.

จังหวัดสงขลา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) จับมือ บริษัท เอส 63 โปรเจค จำกัด เตรียมระเบิดความมันส์เทศกาลมอเตอร์สปอร์ตแบบปิดเมืองเนรมิตรสตรีทเซอร์กิตแห่งใหม่ของไทยอย่าง “พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์” จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ “พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ 2023” หนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬากระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ชวนแฟนความเร็วสัมผัสประสบการณ์กีฬาความเร็วแบบเต็มขั้น 18-22 ต.ค.นี้ ชมฟรี

เอส 63 โปรเจค โปรโมเตอร์ศึกรถยนต์ทางเรียบรายการ “พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ 2023” ( PT Maxnitron Racing Series 2023) แถลงข่าวจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในสนามแห่งใหม่ของไทยอย่าง “พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์” ซึ่งถูกบรรจุเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลดวลความเร็ว

นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สงขลาเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายในด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา ความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเก่าสงขลาและเมืองชายแดน ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้แต่ละปีธุรกิจด้านการท่องเที่ยว นำรายได้เข้าสู่ประเทศเป็นจำนวนมาก

“การจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ 2023 ในจังหวัดสงขลาครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการเป็นเมือง MICE CITY และ Sport City แล้ว ยังเป็นการสร้างสีสัน สร้างบรรยากาศให้กับเมืองสงขลา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยผ่านกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวของสงขลา ให้มีความหลากหลายและน่าสนใจมากขึ้น”

นายฉลอง ติรไตรภูษิต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร PTG กล่าวว่า เราสนับสนุนการแข่งขันสตรีทเซอร์กิต เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกเราได้จัดกันที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 2 จ.นครราชสีมา และครั้งที่ 3 กำลังจะเกิดขึ้นที่ จ.สงขลา ภายใต้ชื่อรายการ พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ ในเดือนตุลาคมนี้

“วัตถุประสงค์ในครั้งนี้ เราไม่คำนึงถึงผลกำไร โดยจะเปิดให้ชมฟรีตลอดการแข่งขัน พร้อมทั้งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการใน จ.สงขลา ให้มีรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้กับสงขลา ซึ่งตรงนี้จะเป็นส่วนนึงให้ผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า โรงแรมและสถานประกอบการต่างๆ มีรายได้เพิ่มขึ้นหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากโควิดมาหลายปี”

นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค จำกัด กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและยกระดับเยาวชนไทยที่มีความสามารถและศักยภาพในด้านมอเตอร์สปอร์ต เพื่อพัฒนาสู่นักกีฬาอาชีพในอนาคต นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายที่จะยกระดับ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ ให้เป็นเรซระดับนานาชาติ (International Championship) ซึ่งถือเป็นการนำรายการแข่งขันของไทยไปสู่เวทีต่างประเทศในอนาคต เพื่อพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยให้อยู่ในระดับแนวหน้าของเอเชีย”

“สงขลา เป็นจังหวัดมีความพร้อมและศักยภาพที่จะเป็นสนามสตรีทเซอร์กิต แห่งใหม่ ซึ่งการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ นอกจากจะเป็นการโฆษณาโปรโมทการท่องเที่ยวให้สงขลาแล้ว ยังเป็นการสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในจังหวัด และยังสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลามากยิ่งขึ้น” นายศิลป์ กล่าว

พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ 2023 เป็นเรซมีความเข้มข้นในการลุ้นแชมป์ประจำปีอย่างมาก โดยประกอบด้วย รุ่น สยาม SIAM/CLUB RACE และซัพพอร์ตเรซอย่าง ฮอนด้า วันเมคเรซ (Honda One Make Race) ที่จัดโดย บริษัท กรังปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน )

สนาม พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ (PT Songkla Grandprix) เป็นสตรีทเซอร์กิตใหม่เอี่ยมของเมืองไทยที่มีมนต์เสน่ห์ของ จ.สงขลา ระยะทางต่อรอบ 2.7 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในแทร็กที่ท้าทายความสามารถของนักแข่ง มีทั้งสิ้น 18 โค้ง โดยสนามแข่งจะทอดผ่านถนนเลียบ “หาดชลาทัศน์” ซึ่งจะสร้างความตื่นเต้นไปพร้อมกับความสวยงามของชายหาดให้ทั้งนักแข่งและผู้ชม

ภายในงานจะถูกเนรมิตรเป็นเทศกาลมอเตอร์สปอร์ต โดยมีกิจกรรม มินิ มอเตอร์โชว์ (MINI MOTORSHOW) ที่รวบรวมผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ บริษัทผู้ผลิตผู้จำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้นำผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนต่างๆ และอุปกรณ์ตกแต่ง มาเข้าร่วมจัดจำหน่ายและแสดงสินค้าภายในงาน

ยจัดการแข่งขันยังกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด ด้วยการจัดสถานที่ให้ผู้ประกอบการในท้องที่ได้เข้าจำหน่ายสินค้า อาทิ ร้านอาหารและเครื่องดื่มของท้องถิ่น เพื่อให้มีการจับจ่ายใช้สอยสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการแข่งขันอย่างแท้จริง โดยจะเปิดให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตและนักท่องเที่ยวเข้าชมการแข่งขันแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top