เจเรห์ เปิดตัวโซลูชันขุดเจาะคาร์บอนต่ำที่งาน cippe 2023

เจเรห์ (Jereh) เปิดตัวเทคโนโลยีหน่วยขุดเจาะด้วยไฟฟ้า 8000 แรงม้า และหน่วยวางท่อม้วนไฟฟ้า ภายใต้ธีม “เทคโนโลยีคาร์บอนต่ำ โซลูชันการใช้ประโยชน์อัจฉริยะ”ที่งาน cippe 2023

เจเรห์จัดแสดงอุปกรณ์ทั้งหมด 8 ชิ้น วิดีโอ 3 มิติแบบไม่ต้องใช้แว่นตา โต๊ะวางโมเดลจำลองดิจิทัล หน้าจอแบบโต้ตอบได้ และนิทรรศการด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ จัดเต็มบนพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร

หน่วยอี-แฟรก (E-Frac) 8,000 แรงม้าเครื่องแรกของโลก ที่ออกแบบมาสำหรับการทำงานอย่างต่อเนื่องเป็นอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดที่เจเรห์เปิดตัว โดยมาพร้อมปั๊มแรงดันสูง 8000 แรงม้า ที่ให้แรงม้าเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการใช้พลังน้ำแรงดันสูงในการขุดเจาะ ทำให้สูบของเหลวได้ 2.33 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที ภายใต้แรงดันในการทำงานสูงเป็นพิเศษที่ 138 เมกะปาสกาล และยังทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

หลี่ ฮุยเทา ประธานบริษัท เจเรห์ กล่าวว่า เจเรห์จะเดินหน้าส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมคาร์บอนต่ำและเทคโนโลยีดิจิทัลต่อไป และยังคงให้บริการลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่แข่งขันได้มากขึ้น

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์หลักที่ได้มีการเปิดตัว ได้แก่ หน่วยวางท่อม้วนไฟฟ้าอัจฉริยะของเจเรห์ ซึ่งมีนวัตกรรมที่ก้าวกระโดดในโหมดการขับขี่ การควบคุมอัจฉริยะ และการโต้ตอบระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร อุปกรณ์รุ่นใหม่นี้ขับเคลื่อนได้อย่างยืดหยุ่นด้วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้า โครงข่ายไฟฟ้า แบตเตอรี่ และแบบไฮบริด ระบบอัจฉริยะหลายตัวแบบบูรณาการนี้เปิดโอกาสให้ติดตามได้แบบเรียลไทม์ มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน

เจเรห์ได้ผลิตอุปกรณ์ขุดเจาะเพื่อช่วยหนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่แหล่งพลังงานที่สะอาดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2554 และส่งเสริมการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน พร้อมกับยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานและลดต้นทุนของบริษัทผลิตน้ำมันและก๊าซ เจเรห์ส่งมอบทั้งอุปกรณ์การขุดเจาะแบบกังหันขับเคลื่อนโดยตรงและอุปกรณ์ขุดเจาะด้วยไฟฟ้า ซึ่งเป็นอุปกรณ์การขุดเจาะที่มีนวัตกรรมและสอดคล้องกับหลักการ ESG ที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน จนถึงขณะนี้ อุปกรณ์การขุดเจาะแบบกังหันของเจเรห์ 5 ชุดได้ดำเนินการไปแล้วรวมกว่า 150,000 ชั่วโมงในอเมริกาเหนือ

นอกจากนี้ เจเรห์ยังจัดแสดง TDU แบบหมุนต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของบริษัทในการปกป้องสิ่งแวดล้อมในบ่อน้ำมัน โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการปิดผนึกและเทคโนโลยีการเผาถ่านโค้ก (coking) ที่ทำความสะอาดตัวเองในถังเตาเผาได้ และยังเป็นเทคโนโลยีแรกของโลก ซึ่งช่วยแก้ปัญหาการเผาถ่านโค้กที่มีปริมาณของเหลวสูงและวัสดุแอสฟัลต์ทีนสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top