ญี่ปุ่นยังเผชิญภาวะฝนตกหนัก ประชาชนตกค้างหลังถูกยกเลิกบริการรถไฟ

ภาวะฝนตกหนักที่เกิดจากพายุโซนร้อนมาวาร์และฝนตามฤดูกาลยังคงตกต่อเนื่องในเช้าวันนี้ (3 มิ.ย.) ในพื้นที่เป็นวงกว้างของญี่ปุ่น ส่งผลให้ทางการญี่ปุ่นออกประกาศเตือนความเสียหาย และผู้คนจำนวนมากตกค้างขณะที่บริการเดินรถไฟถูกระงับ

แม้ว่าพายุมาวาร์ได้อ่อนกำลังลงแล้วจากสถานะซูเปอร์ไต้ฝุ่น แต่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) เรียกร้องให้ประชาชนเตรียมพร้อมในระดับสูงเพื่อรับมือกับเหตุดินถล่ม แม่น้ำที่มีระดับน้ำสูงขึ้น และภาวะน้ำท่วมทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่น ในขณะที่มีการเตือนเกี่ยวกับภาวะดินถล่มทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พบผู้เสียชีวิต 1 รายเนื่องจากผลของพายุดังกล่าว และกระทรวงอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ครัวเรือนประมาณ 7,000 ครัวเรือนในภาคตะวันออกและตะวันตกไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ทางการกำลังเร่งดำเนินการแก้ไข

ด้านสำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็นได้ถูกระงับให้บริการจากโตเกียวไปยังนาโกยาในภาคกลางของญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) และได้เริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้งในเวลาราว 0300 GMT หรือ 10.00 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ (3 มิ.ย.)

ทั้งนี้ ชายคนหนึ่งได้ถูกพบในรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วมจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในโตโยฮาชิในภาคกลางของญี่ปุ่น โดยเขาได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลายพื้นที่ของญี่ปุ่นเผชิญกับภาวะฝนตกหนักเมื่อวันศุกร์ (2 มิ.ย.) ขณะที่พายุมาวาร์พัดกระหน่ำ โดยทางการแนะนำให้ประชาชนมากกว่าล้านคนอพยพ เที่ยวบินและการขนส่งอื่นๆ จำนวนมากถูกยกเลิก รวมทั้งเกิดไฟฟ้าดับที่บ้านเรือนหลายพันหลัง

ด้านสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า สภาพอากาศส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นจะดีขึ้นในวันนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 มิ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top