มาเลเซียเปิดตัวโครงการเคแอลเวลเนสซิตี้ ชูจุดแข็งการดูแลสุขภาพและสุขภาวะ

รัฐมนตรีสาธารณสุขมาเลเซีย ฯพณฯ ดร. ซาลิฮา มุสตาฟา (YB Dr Zaliha Mustafa) ได้เข้าร่วมงานเปิดตัว เคแอล เวลเนส ซิตี้ (KL Wellness City หรือ KLWC) โครงการเมืองที่สร้างขึ้นโดยวัตถุประสงค์เฉพาะแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเสริมสร้างวิถีชีวิตที่บูรณาการด้านสุขภาพและสุขภาวะอย่างสมบูรณ์ ที่หอศิลป์เคแอล เวลเนส ซิตี้ ย่านบูกิตจาลิ

ดาโต๊ะ ดร. คอลิน ลี กรรมการผู้จัดการของเคแอล เวลเนส ซิตี้ กล่าวว่า เคแอล เวลเนส ซิตี้ ออกแบบโดยยึดวัตถุประสงค์เฉพาะ ด้วยวิสัยทัศน์การเป็นศูนย์กลางสุขภาพ 360 องศาที่มุ่งเน้นความเป็นเมืองแห่งนี้ ครอบคลุมทุกด้านของการดูแลทางการแพทย์ สุขภาพ สุขภาวะ พลานามัย และธุรกิจ พร้อมด้วยพื้นที่พักอาศัย ค้าปลีก และพาณิชย์

โครงการนี้มีมูลค่าการพัฒนารวม (GDV) 11,000 ล้านริงกิต และครอบคลุมพื้นที่กว่า 26.49 เอเคอร์ มีระบบนิเวศสำหรับการใช้ชีวิตทางการแพทย์และสุขภาวะระดับโลกเป็นหัวใจสำคัญ ประกอบด้วย อุทยานสุขภาพเดอะ โนเบล (The Nobel Healthcare Park) โรงพยาบาลเคแอล อินเตอร์เนชันแนล (KL International Hospital หรือ KLIH) ห้องปฏิบัติการนวัตกรรม ศูนย์วิจัยและพัฒนาทางคลินิก อาคารสำนักงาน รีสอร์ทวัยเกษียณ ศูนย์กลางบริการสุขภาพ (Healthcare Hub) อพาร์ตเมนต์พร้อมบริการมุ่งเน้นสุขภาวะ สวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค (Central Park)

ทั้งนี้ ในเฟสที่ 1 ของโครงการเคแอล เวลเนส ซิตี้ การก่อสร้างโรงพยาบาลเคแอล อินเตอร์เนชันแนล และอุทยานสุขภาพเดอะ โนเบล อยู่ในระหว่างการดำเนินการ และมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2569

ฯพณฯ ดร. ซาลิฮา มุสตาฟา รัฐมนตรีสาธารณสุขมาเลเซีย กล่าวว่า พันธกิจของเคแอล เวลเนส ซิตี้ ในการยกระดับมาตรฐานด้านสุขภาพและสุขภาวะในการใช้ชีวิต สอดรับกับแนวทางแบบครอบคลุมทั้งระบบของกระทรวงสาธารณสุข เราเชื่อมั่นว่าโรงพยาบาลแห่งนี้จะดึงดูดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางระดับแนวหน้าหลากหลายสาขาวิชามาดำเนินงานในโรงพยาบาลแห่งเดียวนี้ ซึ่งจะลดระยะเวลารอสำหรับผู้ป่วยทั้งในท้องถิ่นและจากต่างประเทศ จึงยกระดับประสิทธิภาพของการดูแลและประสบการณ์ผู้ป่วย

เคแอล เวลเนส ซิตี้ เป็นโครงการบุกเบิกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสถานะและประวัติผลงานของมาเลเซียในการเป็นจุดหมายปลายทางระดับแนวหน้าสำหรับการเดินทางเชิงการแพทย์

ดาโต๊ะ ดร. ลี กล่าวว่า แผนแม่บทของเคแอล เวลเนส ซิตี้ ประกอบด้วยสถานประกอบการและที่พักอาศัยในตัวเมือง เพื่อรองรับสังคมสูงวัยของประเทศ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการดูแลสุขภาพคุณภาพสูง อย่างเช่น การดูแลผู้สูงอายุ รีสอร์ทวัยเกษียณ ตลอดจนการใช้ชีวิตด้วยตัวเองและโดยมีผู้ช่วยเหลือดูแล

โรงพยาบาลเคแอล อินเตอร์เนชันแนล ได้รับการรับรองเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ โดยมี 624 เตียง และขยายการรองรับได้ถึง 1,000 เตียง โรงพยาบาลแห่งนี้พร้อมที่จะทัดเทียมกับสถาบันที่มีชื่อเสียงอย่างโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในไทย และเมาน์ เอลิซาเบธ โนเวนา (Mount Elizabeth Novena) ในสิงคโปร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 มิ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top