กลาโหมรัสเซียเผย สกัดการบุกของทหารยูเครนได้สำเร็จ กำจัดไป 250 ราย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า กระทรวงกลาโหมของรัสเซียประกาศว่าประสบความสำเร็จในการสกัดกั้นการรุกครั้งใหญ่ของยูเครน และได้กำจัดทหารยูเครนไป 250 รายในระหว่างปฏิบัติการ

กระทรวงฯ ระบุผ่านทางแอปเทเลแกรมว่า “เช้าวันที่ 4 มิถุนายน ข้าศึกเปิดฉากการรุกขนาดใหญ่ในห้าส่วนของแนวรบทางตอนใต้ของโดเนตสค์” โดยฝ่ายยูเครนมี 6 กองพันรถหุ้มเกราะและ 2 กองพันรถถัง

กระทรวงฯ กล่าวว่ายูเครนพยายามฝ่าแนวป้องกันของรัสเซียในพื้นที่ทางตอนใต้ของโดเนตสค์ ซึ่งรัฐบาลยูเครนมองว่าเป็นจุดเปราะบางที่สุดในแนวหน้า อย่างไรก็ตาม “ฝ่ายศัตรูทำภารกิจไม่สำเร็จ”

มีการโพสต์วิดีโอทางออนไลน์เผยให้เห็นภาพยานพาหนะทางทหารถูกโจมตีจากทางอากาศ โดยรัฐบาลรัสเซียกล่าวว่ายูเครนสูญเสียทหารไป 250 รายและรถถัง 16 คัน

ทั้งนี้ ยูเครนได้เตรียมการตอบโต้รัสเซียเป็นเวลาหลายเดือน แต่ต้องการเวลาในการฝึกกองกำลังของตนและรับยุทโธปกรณ์จากพันธมิตรชาติตะวันตก โดยทางการยูเครนเตือนประชาชนว่าอย่าลือกันไปว่าแผนการบุกจะเป็นอย่างไร เพราะอาจทำให้ข้าศึกล่วงรู้ได้

“แผนดีต้องอุบไว้ เริ่มเมื่อไรจะไม่ประกาศบอก” กระทรวงกลาโหมยูเครนกล่าวในคลิปที่โพสต์ทางเทเลแกรมเมื่อวานนี้ โดยในคลิปแสดงภาพทหารสวมหน้ากากชูนิ้วที่ริมฝีปาก เป็นสัญญาณให้เก็บเป็นความลับ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top