บิตคอยน์ร่วงหลุด $26,000 หลังก.ล.ต.สหรัฐฟ้อง “ไบแนนซ์” ฐานละเมิดกม.หลักทรัพย์

ข้อมูลจาก Coin Metrics ระบุว่า ราคาบิตคอยน์ร่วงหลุดจากระดับ 26,000 ดอลลาร์ ขณะที่ราคาคริปโทเคอร์เรนซีประเภทอื่น ๆ ปรับตัวลงเช่นกัน หลังจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ยื่นฟ้องดำเนินคดีทางกฎหมายกับบริษัทไบแนนซ์ และนายจ้าว ฉางเผิง ผู้ก่อตั้งไบแนนซ์ ในข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

ทั้งนี้ ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 5.5% แตะที่ระดับ 25,662.50 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. ขณะที่ราคาอีเธอร์ ร่วงลง 5.1% แตะที่ 1,807.79 ดอลลาร์ และราคาไบแนนซ์ คอยน์ ซึ่งเป็นโทเคนที่ใช้ในการชำระค่าทำธุรกรรมและค่าธรรมเนียมการซื้อขายบนแพลตฟอร์มของไบแนนซ์ ดิ่งลง 9.5%

ราคาบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซีประเภทอื่น ๆ ร่วงลง หลังจาก SEC ฟ้องดำเนินคดีบริษัทไบแนนซ์ และนายจ้าว เนื่องจากบริษัทล้มเหลวในการดำเนินการที่เข้มงวดกับลูกค้าที่ทำการซื้อขายคริปโทฯบนแพลตฟอร์มของบริษัท และชักจูงลูกค้าให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับมาตรการควบคุมการตรวจตราในตลาด รวมทั้งการดำเนินการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

นอกจากนี้ ในคำร้องของ SEC ที่ยื่นต่อศาลในกรุงวอชิงตันดีซียังระบุว่า บริษัทไบแนนซ์และนายจ้าวได้เข้าควบคุมสินทรัพย์ของลูกค้าอย่างลับ ๆ ด้วยการผสมปนเปสินทรัพย์เหล่านี้และทำการโยกเงินของลูกค้า พร้อมระบุว่า ไบแนนซ์ได้สร้างบริษัทในสหรัฐขึ้นอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการทำให้เกิดความซับซ้อน เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางสหรัฐ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มิ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top