PRAPAT ส่ง บ.ย่อย เปิดตัวนวัตกรรมโฟมทำความสะอาดเจาะ รง.อาหาร-เครื่องดื่ม

บริษัท แคลวาทิส-เอเชีย แปซิฟิค จำกัด (CVT) บริษัทย่อยของ บมจ.พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) เตรียมเปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีการทำความสะอาดระบบโฟม สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมผลิตอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมนำผลิตภัณฑ์ ร่วมโชว์ในงาน PROPAK ASIA 2023 วันที่ 14-17 มิ.ย.พร้อมรุกขยายตลาดในและต่างประเทศดันรายได้ปี 66 โตเข้าเป้า 10%

นางสาวรุ่งทิพย์ มีแม่นวิทย์ กรรมการผู้จัดการ CVT ระบุว่า บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ อนามัยของโรงงานอาหารและเครื่องดื่มขนาดใหญ่ ผลิตและจำหน่ายน้ำยาทำความสะอาด สารฆ่าเชื้อ และอุปกรณ์ในการทำความสะอาดด้านสุขอนามัย สำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภทภายใต้เครื่องหมายการค้า Calgonit ในการควบคุมมาตรฐานจาก CALVATIS ประเทศเยอรมัน

ล่าสุด บริษัทเตรียมนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการทำความสะอาด ด้วยระบบอุปกรณ์ทำความสะอาดภายในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตอาหารและเครื่องดื่ม โรงงานนมและผลิตภัณฑ์จากนม โรงงานแปรรูปไก่ ตลอดจนอุปกรณ์ควบคุมและจ่ายน้ำยาเคมีรูปแบบต่าง ๆ ไปจัดแสดงโชว์และจัดจำหน่าย ในงานโพรแพ็ค เอเชีย 2023 (PROPAK ASIA 2023) งานแสดงสินค้าและนวัตกรรมในกระบวนการผลิต แปรรูป และบรรจุภัณฑ์ ครั้งที่ 30 ที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยจัดขึ้น

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดระบบโฟมใหม่ล่าสุด เป็นระบบอุปกรณ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อด้วยโฟม ภายในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตอาหารและเครื่องดื่ม ระบบ Hybrid ที่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำงานและการใช้สารเคมี ที่ยังคงประสิทธิภาพการทำความสะอาดไว้อย่างเต็มเปี่ยม ตัวเครื่องสามารถใช้ผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดได้มากกว่า 1 ชนิด และเลือกระดับความเข้มข้นของน้ำยาได้ตามการใช้งาน ตลอดจนมีระบบน้ำแรงดันสูง เพิ่มประสิทธิภาพในการจ่ายน้ำยาได้อย่างทั่วถึง ช่วยอำนวยความสะดวก ลดเวลาการทำงาน ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับทุกๆ อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงงานปศุสัตว์ด้านต่างๆ

พร้อมกันนี้ ยังนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดระบบโฟม แบบ Central Foam ซึ่งเป็นการทำความสะอาดที่ติดตั้งระบบควบคุมและระบบปั๊มสำหรับจ่ายน้ำยาทำความสะอาดเข้าไปในแต่ละส่วน และระบบ De-Central Foam เป็นการทำความสะอาดด้วยโฟมภายในโรงงานที่ต้องการการทำความสะอาดที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ โดยมีการผสมน้ำยาในสัดส่วนที่แตกต่างกันในแต่ละจุดที่ต้องการใช้งาน รวมถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือสารฆ่าเชื้อ และอุปกรณ์ทำความสะอาดต่าง ๆ ไปจัดแสดงพร้อมจัดจำหน่ายภายในงาน PROPAK ASIA 2023 ครั้งที่ 30 ด้วย

“PROPAK ASIA 2023 จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบปะแลกเปลี่ยนเจรจาธุรกิจ พร้อมขยายโอกาสการลงทุนกับพันธมิตร-ซัพพลายเออร์ และต่อยอดไอเดียใหม่ ๆ อันนำไปสู่การขยายตัวของอุตสาหกรรมกระบวนการการผลิตและบรรจุภัณฑ์อาหารเครื่องดื่มให้เติบโต พร้อมเสริมแกร่งให้ CVT ก้าวเดินในอุตสาหกรรมได้อย่างยั่งยืน” นางสาวรุ่งทิพย์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของ CVT ไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้เติบโต 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แบ่งเป็นการเติบโตจากตลาดในประเทศ 85% และส่งออก 15% พร้อมคาดการณ์ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/66 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก

ส่วนทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทจะเร่งเดินหน้าผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในกลุ่มธุรกิจอาหาร เครื่องดื่มทุกประเภท การบำบัดน้ำดีเพื่อใช้ในกระบวนการผลิต (WATER TREATMENT) และการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อภายในฟาร์ม รวมถึงการขยายตลาดอย่างต่อเนื่องภายในประเทศจากกลุ่มฐานลูกค้าเดิมที่จะขยายกิจการเข้าไปสู่ธุรกิจใหม่ และตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่ม CLMV ซึ่งจะให้น้ำหนักที่เมียนมาและกัมพูชา เพื่อเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตลอดจนจับมือกับพันธมิตรในต่างประเทศ พัฒนาเทคโนโลยีเครื่องจักรต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 10% จากปี 65 และปี 67 คาดว่าจะเติบโต 15% ต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มิ.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top