“อีซูซุ” ยืนยันจากญี่ปุ่น ไม่มีแผนโยกการผลิตรถยนต์จากไทยไปอินโดนีเซีย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ ออกแถลงการณ์ยืนยันจากสำนักงานในกรุงโตเกียวว่า ทางบริษัทไม่มีแผนที่จะโยกย้ายการผลิตรถยนต์จากโรงงานแห่งหนึ่งในประเทศไทยไปยังอินโดนีเซียตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

“แม้ทางบริษัทยังคงให้ความสำคัญต่ออินโดนีเซียในฐานะตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ แต่เราไม่มีแผนที่จะโยกย้ายโรงงานแห่งหนึ่งในประเทศไทยไปยังอินโดนีเซีย” โฆษกของอีซูซุกล่าว

นอกจากนี้ โฆษกยืนยันว่า ทางบริษัทไม่เคยประกาศเกี่ยวกับการโยกย้ายการผลิตรถยนต์จากโรงงานแห่งหนึ่งในประเทศไทยไปยังอินโดนีเซียตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

แถลงการณ์ดังกล่าว สวนทางกับถ้อยแถลงของนายอากัส กูมิวัง คาร์ตาซัสมิตา รัฐมนตรีอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย ซึ่งกล่าววานนี้ว่า บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ มีแผนที่จะโยกย้ายการผลิตรถยนต์จากโรงงานแห่งหนึ่งในประเทศไทยมายังอินโดนีเซีย โดยจะเริ่มการผลิตอย่างเร็วที่สุดในปีหน้า

“เราชื่นชมการตัดสินใจของอีซูซุ และเราจะยื่นข้อเสนอที่จูงใจ และให้การสนับสนุนกระบวนการโยกย้ายการผลิตดังกล่าว” นายอากัสกล่าว หลังเข้าพบกับฝ่ายบริหารของอีซูซุที่กรุงโตเกียว

ทั้งนี้ อีซูซุได้ทำการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยยาวนานถึง 60 ปี และปัจจุบัน อีซูซุมีโรงงานผลิตรถยนต์ 2 แห่งที่จังหวัดสมุทรปราการและฉะเชิงเทรา โดยมีกำลังการผลิตรถยนต์รวมกัน 385,000 คัน/ปี และมีการจ้างงานพนักงานราว 6,000 คน

ส่วนในอินโดนีเซีย อีซูซุมีโรงงานผลิตรถยนต์ 1 แห่งที่เมืองคาราวัง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มิ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top