เคเคเดย์ มาร์เก็ตเพลส เปิดตัวมาร์เก็ตเพลส หลังตลาดท่องเที่ยวฟื้น

เคเคเดย์ (KKday) แพลตฟอร์มรวมประสบการณ์ท่องเที่ยวได้เปิดตัวเคเคเดย์ มาร์เก็ตเพลส (KKday Marketplace) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ เพื่อรับมือกับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศในปี 2566 หลังจากที่ปี 2565 ทำรายได้เป็นสถิติใหม่ทั่วโลก

เคเคเดย์ มาร์เก็ตเพลส ถูกออกแบบมาให้ช่วยผู้ค้าในท้องถิ่นพัฒนาการค้าแบบอีคอมเมิร์ซ และเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการเพื่อรองรับนักเดินทางจากทั่วโลก ขณะเดียวกันยังเป็นการช่วยแชร์ทราฟฟิกเครือข่ายของเคเคเดย์ที่มีอยู่ทั่วโลก

ในช่วงเริ่มต้นแคมเปญนี้จะพุ่งเป้าไปที่ผู้ประกอบการกิจกรรมทางน้ำและกิจกรรมกลางแจ้ง โดยจะเสนอส่วนลดค่าคอมมิชชันล่วงหน้า ทางเคเคเดย์ตั้งเป้าหมายเข้าถึงผู้ค้าให้ได้ 2,000 รายทั่วโลกในปี 2566 พร้อมกับขยายโอกาสในการเดินทางข้ามพรมแดนในยุคหลังการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การท่องเที่ยวในเอเชียฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว แต่หลังการสำรวจตลาดในประเทศไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซียแล้ว ทางเคเคเดย์พบว่าผู้ขายประสบการณ์การท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 90% ยังไม่ได้เปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล ซึ่งกลับกันกับผู้เดินทางที่ใช้เคเคเดย์จำนวนกว่า 85% ที่สั่งซื้อแพ็กเกจและประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านอุปกรณ์พกพา และคุ้นชินกับการท่องเว็บแบบดิจิทัล จองออนไลน์ ชำระเงินออนไลน์ และการโต้ตอบกับฝ่ายบริการลูกค้าได้ทันที

นอกจากนี้ เคเคเดย์ยังตั้งเป้าไปที่การท่องเที่ยวเชิงดิจิทัลและโอกาสในการเติบโตของบริการแบบไร้สัมผัส โดยได้เปิดตัวระบบการจองเรซิโอ (rezio) ในปี 2563 ซึ่งให้บริการนักเดินทางมาแล้วกว่า 5.1 ล้านคนทั่วโลก และได้เปิดตัวบริการเคเคเดย์ มาร์เก็ตเพลส เมื่อปลายปี 2564 เพื่อช่วยซัพพลายเออร์ด้านการท่องเที่ยวในการสร้างแบรนด์อีคอมเมิร์ซของตนเอง

เคเคเดย์ มาร์เก็ตเพลส มีข้อได้เปรียบหลัก 6 ข้อ คือ 1) เปิดโอกาสให้ผู้ค้าตั้งร้านค้าของตนเองได้อย่างรวดเร็ว 2) แสดงรายการสินค้าได้อย่างอิสระ 3) ตั้งราคาสินค้าได้อย่างยืดหยุ่น 4) ควบคุมรายการสินค้าได้อย่างถูกต้อง 5) ตอบรับคำสั่งซื้อได้ทันที และ 6) เข้าถึงทราฟฟิกของแพลตฟอร์มเคเคเดย์ได้ทั่วโลก ปัจจุบัน เคเคเดย์ มาร์เก็ตเพลส มีผู้ค้ามากกว่า 1,000 รายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการด้านกิจกรรมทางน้ำและกิจกรรมกลางแจ้ง ผู้ให้บริการประสบการณ์ทางวัฒนธรรม และตัวแทนธุรกิจการท่องเที่ยวแบบดั้งเดิม เคเคเดย์ มาร์เก็ตเพลส มีความมุ่งหวังขยายธุรกิจในตลาดนี้ เพื่อตอบรับกับตลาดท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่คาดว่าจะกลับมาคึกคักอย่างมากหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มิ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top