TBN ปลื้มยอดจองซื้อ IPO ล้นหลาม สะท้อนเชื่อมั่นผู้นำบริษัทเทคโนโลยีของไทย

นายปนายุ ศิริกระจ่างศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น (TBN) เปิดเผยว่า หุ้น IPO ของบริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยเปิดขายให้นักลงทุนรายย่อยวันแรก ปรากฏว่ามียอดจองซื้อเข้ามาอย่างท่วมท้น นับเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่น TBN หนึ่งในผู้นำบริษัทเทคโนโลยีของประเทศไทย

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ รวมถึงการเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขัน เช่น ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในโครงการพัฒนาระบบดิจิทัลเพื่อรองรับ Digital Transformation ที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ใช้ในการเพิ่มจำนวนบุคลากร การพัฒนาระบบและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อรองรับจำนวนโครงการและจำนวนบุคลากรที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะเป็นก้าวสำคัญที่สนับสนุน TBN เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดได้

ด้านนายธีรฉัตร ศิลปสนธยานนท์ ผู้อำนวยการ บล. ฟินันซ่า จำกัด และ นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล. ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะสองแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวเสริมถึงความน่าสนใจของ TBN หุ้นผู้นำด้านแพลตฟอร์ม Low-Code ในประเทศไทย ตลอดจนการกำหนดราคา IPO ที่ 17 บาท/หุ้น เป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานบริษัท ทำให้ TBN ได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยจองซื้อเข้ามาในวันแรกอย่างคึกคัก

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า TBN เป็นหุ้นเทคโนโลยีที่มีโอกาสเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ สอดรับไปกับภาพรวมอุตสาหกรรม และการลงทุนด้านไอทีและซอฟต์แวร์ในประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่โลกดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ ดังนั้น แพลตฟอร์ม Low-Code จะเป็นอีกหนึ่งคำตอบให้ธุรกิจยุคใหม่ รวมถึง การให้บริการด้าน Digital Solutions จะทำให้ TBN เป็นอีกหนึ่งหุ้นน้องใหม่ที่มีศักยภาพ และได้รับการตอบรับจากนักลงทุนในระยะยาว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 มิ.ย. 66)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top