ลอนจีเผยโฉมโมดูลใหม่ “Hi-MO 7” ตอบรับความต้องการอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์

ลอนจี (LONGi) ในฐานะ “เจ้าของสถิติ”องค์กรที่มีศักยภาพสูงสุดในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Hi-MO7 ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยี HPDCและยังคงรักษาขนาดโมดูลตามมาตรฐาน M10 พร้อมด้วยกำลังการผลิตไฟที่สูงถึง 580 วัตต์ และประสิทธิภาพการแปลงพลังงานที่ 22.5%

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ คุณหลี่ เช่าถัง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของลอนจี ได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับข้อดีหลัก ๆ ของโมดูล Hi-MO 7 ที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยี HPDC โดยเน้นย้ำว่า โมดูลลอนจี Hi-MO 7 ได้รับการประเมิน พัฒนา และทดสอบมาอย่างยาวนาน ซึ่งนอกจากจะเป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงแล้ว คุณภาพของผลิตภัณฑ์ยังคงรักษามาตรฐานชั้นนำระดับโลกได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีความน่าเชื่อถือในระยะยาว ในการช่วยลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยปรับเฉลี่ย (LCOE)ของโครงการไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดเมกะโปรเจค เช่น ในทะเลทรายโกบี ได้จำนวนมหาศาล จากการยกระดับการวงจรชีวิตของผลิตพลังงานทั้งหมด

โมดูล Hi-MO 7 ที่เปิดตัวขึ้นในครั้งนี้ เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ลอนจีพัฒนาขึ้นโดยอาศัยเทคโนโลยีเซลล์ HPDC ประสิทธิภาพสูง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมสำคัญที่เรียกว่า “หลักการคิดต่อยอดจากหลักการแรก” (first principle thinking)

เดนนิส เชอ รองประธานของลอนจี กล่าวว่า นวัตกรรมที่ต่อเนื่องและมั่นคงเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างมูลค่าที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องของลอนจีในตลาด ตั้งแต่การส่งเสริมการปฏิวัติเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมโมโนคริสตัลไลน์ไปจนถึงการเป็นผู้นำตลาดขนาดใหญ่ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเซลล์ PERC และเทคโนโลยีโมดูลกระจกสองหน้าแบบสองหน้า ตั้งแต่การพยายามส่งเสริมการกำหนดมาตรฐานและการหาเหตุผลเข้าข้างตนเองของขนาดผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรม ไปจนถึงเทคโนโลยี HPBC ที่เปลี่ยนแปลงเกมซึ่งเปลี่ยนรูปแบบมูลค่า และตอนนี้ไปจนถึงการเพิ่มขีดความสามารถอย่างมีประสิทธิภาพของเทคโนโลยี HPDC ในปัจจุบันลอนจีขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและบันทึกประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานทั่วโลก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 มิ.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top