ญี่ปุ่นเตรียมจัดงานส่งออกอาหารของญี่ปุ่นครั้งใหญ่ 21-23 มิ.ย.นี้

ญี่ปุ่นเตรียมจัดงานส่งออกอาหารของญี่ปุ่น หรือ “JAPAN’S FOOD” EXPORT FAIR ครั้งที่ 7 ซึ่งเป็นงานแสดงที่เน้นในด้านการจัดหาอาหารญี่ปุ่นหลากหลายประเภท วันที่ 21-23 มิถุนายนนี้ที่ศูนย์จัดนิทรรศการนานาชาติ โตเกียวบิ๊กไซต์ เพื่อกระตุ้นการส่งออกอาหารญี่ปุ่น

งานส่งออกอาหารของญี่ปุ่นนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และการประมงญี่ปุ่น โดยเป็นงานที่จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2560 ด้วยความร่วมมือกับบริษัท อาร์เอ็กซ์ เจแปน จำกัด (RX Japan Ltd.) ซึ่งเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น กับองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (Japan External Trade Organization) หรือ JETRO ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าชั้นนำของญี่ปุ่นที่มีเครือข่ายสำนักงาน 74 แห่งทั่วโลก

งานแสดงประจำปีนี้คาดว่า จะสามารถดึงดูดผู้ซื้ออาหารจากกว่า 70 ประเทศที่ต้องการสำรวจและจัดหาผลิตภัณฑ์อาหารญี่ปุ่นที่ดีที่สุด โดยที่งานในปีนี้คาดว่าจะดึงดูดผู้ร่วมงานจากต่างประเทศได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะสร้างแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการสร้างพันธมิตรใหม่ ๆ และมีส่วนร่วมในการหารือทางการค้าที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง

งานแสดงสินค้านี้จะจัดแสดงอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิมที่มีชื่อเสียง เช่น ขนมหวาน สาเก และชาเพียงเท่านั้น รวมทั้งอาหารพิเศษประจำภูมิภาคที่หลากหลายด้วย เช่น ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร เนื้อสัตว์ อาหารทะเล อาหารแปรรูป และอื่น ๆ อีกมากมาย ในงานจะมีจำนวนผู้แสดงสินค้าอยู่ราว 800 ราย

นอกจากนี้ งานจัดแสดงครั้งนี้ยังปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการของบุคลากรในวงการอาหารด้วย โดยมีพนักงานที่พูดภาษาอังกฤษได้ มีโบรชัวร์ภาษาอังกฤษที่ครอบคลุม และข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อให้สื่อสารและมีส่วนร่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 มิ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top