“โกลด์แมน แซคส์” สั่งปลดพนักงานแผนกวาณิชธนกิจในเอเชียกว่า 30 คน

โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป ปลดพนักงานแผนกวาณิชธนกิจในเอเชียกว่า 30 คน เนื่องจากภาวะแวดล้อมของตลาดที่มีความท้าทายได้บั่นทอนรายได้ของโกลด์แมน แซคส์ในด้านการซื้อขายและการทำข้อตกลงทางธุรกิจ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า การปลดพนักงานในระดับภูมิภาคซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในแผนกวาณิชธนกิจและตลาดโลก เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เมื่อวันพุธ (14 มิ.ย.)

รายงานระบุว่า วาณิชธนากรที่ดูแลลูกค้าจีนได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยวาณิชธนากรด้านตลาดทุนที่ประจำอยู่ในกรุงปักกิ่งและฮ่องกงถูกปลดออกจากตำแหน่งทั้งสิ้น 9 ราย ซึ่งรวมถึงกรรมการผู้จัดการ 1 ราย

โกลด์แมน แซคส์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

ทั้งนี้ การปลดพนักงานรอบใหม่ในเอเชียของโกลด์แมน แซคส์ถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายปลดพนักงานทั่วโลกรอบใหม่ของโกลด์แมน แซคส์ ซึ่งจะมีการปลดพนักงานต่ำกว่า 250 รายในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

บรรดาธนาคารในสหรัฐต่างพร้อมใจกันปลดพนักงานนับตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากการทำข้อตกลงธุรกิจที่ทรุดตัวลงได้บั่นทอนรายได้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในเดือนพ.ค.ว่า มอร์แกน สแตนลีย์วางแผนที่จะปลดพนักงานประมาณ 3,000 ตำแหน่งในไตรมาส 2/2566 ซึ่งจะเป็นการปลดพนักงานรอบ 2 ในเวลา 6 เดือน

ส่วนสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานในวันนี้ (15 มิ.ย.) ว่า ซิตี้กรุ๊ปได้เริ่มปลดพนักงานกว่า 20 ตำแหน่งในเอเชียแล้ว โดยส่วนใหญ่เป็นพนักงานระดับปฏิบัติงาน ขณะที่ซิตี้กรุ๊ปปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มิ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top